Hãng tin RIA Novosti dẫn lời Tổng thống Vladimir Putin phát biểu khai mạc Army-2023 hôm 14/8 cho hay, Nga sẽ giới thiệu với các đối tác nhiều hệ thống vũ khí tối tân ở hầu hết các hạng mục. “Chúng tôi sẽ giới thiệu tới các đối tác nhiều lựa chọn vũ khí tiên tiến thuộc mọi loại hình, trong đó có các hệ thống trinh sát tối tân, vũ khí có độ chính xác cao và robot”, ông Putin nói.

Theo ông, trọng tâm ưu tiên của Army-2023 là máy bay không người lái (UAV). “Đây là loại thiết bị đang được phát triển tích cực cả trong lĩnh vực quân sự và dân sự. Nga sẵn sàng tăng cường hợp tác công nghệ và hợp tác quốc phòng bình đẳng với tất cả các quốc gia khác”, ông Putin nhấn mạnh.

Nhà lãnh đạo Nga cho rằng, Army-2023 là một trong những triển lãm quốc phòng lớn nhất thế giới về thiết bị quân sự tiên tiến, đóng góp đáng kể vào sự phát triển quan hệ nhiều mặt của Nga với các đối tác quốc tế.

Ông Putin tin tưởng rằng các phái đoàn nước ngoài tham dự Army-2023 sẽ có một chương trình thú vị và bận rộn. Army-2023 có sự tham gia của 1.500 doanh nghiệp Nga với 28.500 sản phẩm quân sự được giới thiệu tại triển lãm.

Tổng thống Nga cho biết, ngày càng có nhiều công ty quốc phòng nước ngoài tham gia Army-2023. 

Cận cảnh dàn khí tài tại Army-2023:

Ảnh: RIA Novosti, Sputnik