cải cách hành chính

Cập nhập tin tức cải cách hành chính

'Thủ tướng sẽ thành lập tổ công tác đặc biệt thúc đẩy cải cách'

Tới đây, Thủ tướng sẽ thành lập tổ công tác đặc biệt về thúc đẩy cải cách, cải thiện môi trường kinh doanh do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ làm tổ trưởng.

Đã có 59/63 địa phương kết nối, tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia

ictnews Theo thống kê của Văn phòng Chính phủ, có 59/63 địa phương đã tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia, tạo tiền đề quan trọng cho việc công khai minh bạch kết quả giải quyết thủ tục hành chính, giảm phiền hà, tham nhũng vặt.

Cổng dịch vụ công quốc gia đã cấp 13.445 tài khoản, có hơn 5,49 triệu lượt truy cập

ictnews Sau gần 20 ngày đưa vào vận hành chính thức, Cổng dịch vụ công quốc gia (www.dichvucong.gov.vn), đã cấp 13.445 tài khoản, trong đó có 13.326 tài khoản cá nhân và 119 tài khoản doanh nghiệp; có 5,49 triệu lượt truy cập hệ thống.

Đã có quy chuẩn phục vụ kết nối Hệ thống một cửa bộ, tỉnh với Cổng dịch vụ công quốc gia

ictnews Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cấu trúc, định dạng dữ liệu gói tin phục vụ kết nối Cổng dịch vụ công quốc gia với Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, tỉnh và các cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành (QCVN 120:2019/BTTTT) vừa được Bộ TT&TT ban hành.

Đừng có bệnh thờ ơ, biết doanh nghiệp khó khăn mà không giải quyết

“Không thể biết doanh nghiệp rất khó khăn trên địa bàn của mình, trong lĩnh vực của mình phụ trách mà không quan tâm giải quyết, đừng có bệnh thờ ơ trong việc phát triển này”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Người dân, doanh nghiệp ở nông thôn được hỗ trợ nộp hồ sơ trên Cổng dịch vụ công quốc gia

ictnews Thời gian tới, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) sẽ hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, đặc biệt người dân ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa truy cập và nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia tại các bưu cục, điểm Bưu điện văn hóa xã.

Bộ trưởng gửi thư muốn người dân mở tài khoản để hưởng quyền, tiện ích

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng vừa có thư ngỏ gửi đến cá nhân, tổ chức và cộng đồng doanh nghiệp về việc sử dụng Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Thủ tướng lưu ý không để tâm lý lơi lỏng sau khi có Cổng dịch vụ công quốc gia

Chiều ngày 9/12, tại Hà Nội, thực hiện nghi thức khai trương Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, tuyệt đối không để tâm lý, tình trạng các ngành, các cấp thấy có Cổng DVCQG rồi thì lơi lỏng việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến của mình, ngược lại cần đẩy mạnh hơn nữa…

Thủ tướng bấm nút khai trương cổng dịch vụ công quốc gia, dân ngồi nhà làm thủ tục

Làm thủ tục qua cổng dịch vụ công quốc gia không những nhanh hơn mà còn chống được cửa quyền, hách dịch, ngăn chặn tình trạng “tham nhũng vặt”.

Chiều nay, Cổng dịch vụ công quốc gia chính thức đi vào hoạt động

ictnews Chiều nay, ngày 9/12/2019, sẽ diễn ra lễ khai trương Cổng Dịch vụ công quốc gia. Ngay tại thời điểm khai trương, Cổng dịch vụ công sẽ cung cấp 8 nhóm dịch vụ công người dân, doanh nghiệp cần nhất như đổi giấy phép lái xe; cấp lại thẻ bảo hiểm y tế do mất, hỏng…

Cổng dịch vụ công quốc gia đi vào hoạt động sẽ giúp tiết kiệm hơn 4.200 tỷ đồng/năm

ictnews Văn phòng Chính phủ cho biết, theo tính toán chi phí xã hội thực hiện 8 nhóm dịch vụ công, giả định với số lượng giao dịch như năm 2018, việc chuyển từ phương thức trực tiếp sang trực tuyến tại Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ tiết kiệm được 4.222 tỷ đồng/năm.

8 vấn đề sẽ được giải quyết tại Nghị định về quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số

ictnews Theo Cục Tin học hóa, đơn vị được Bộ TT&TT giao trực tiếp xây dựng dự thảo Nghị định quản lý, kết nối, chia sẻ dữ liệu số, Nghị định này khi được ban hành sẽ giúp giải quyết 8 vấn đề quan trọng.

Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội làm Phó trưởng Ban chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử thành phố

ictnews Theo quyết định kiện toàn Ban chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử thành phố Hà Nội, Ban chỉ đạo này có thêm 3 Phó trưởng Ban chỉ đạo là Chánh Văn phòng UBND thành phố, Giám đốc Sở TT&TT và Giám đốc Sở Nội vụ.

Văn phòng Chính phủ “giục” 21 tỉnh bố trí máy chủ bảo mật phục vụ gửi, nhận văn bản điện tử

ictnews Văn phòng Chính phủ mới đây đã có văn bản đề nghị Ủy ban nhân dân 21 tỉnh khẩn trương bố trí máy chủ bảo mật và thực hiện kết nối theo hướng dẫn nhằm đảm bảo an toàn thông tin, chất lượng dịch vụ gửi, nhận văn bản điện tử.

Chính phủ thông qua đề nghị xây dựng Nghị định thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

ictnews Đề nghị xây dựng Nghị định thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử vừa được Chính phủ ra Nghị quyết thông qua, Chính phủ giao Văn phòng Chính phủ chủ trì xây dựng, trình Nghị định này trong tháng 12/2019.

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng là thành viên Ban chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ

ictnews Theo Quyết định 1640 mới được Thủ tướng Chính phủ ban hành, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng là thành viên Ban chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ, thay thế ông Nguyễn Minh Hồng nghỉ hưu theo chế độ.

Hà Nội: 20 tập thể, 65 cá nhân đạt giải cuộc thi “Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến” 2019

ictnews UBND TP.Hà Nội đã quyết định tặng giấy chứng nhận, phần thưởng cho 20 tập thể và 65 cá nhân đạt giải thưởng cuộc thi “Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến” trên địa bàn thành phố năm 2019.

'Shipper hành chính' đến tận nhà làm điều này ở Hà Tĩnh

Phường Trần Phú (TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) thành lập và triển khai dịch vụ “shipper hành chính” với giá 0 đồng để tạo điều kiện cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người tàn tật…

 

Tập huấn công tác cải cách hành chính năm 2019

ictnews Sáng ngày 14/11, tại Vĩnh Phúc, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2019. Đây là năm thứ 3 Bộ TT&TT tổ chức tập huấn công tác CCHC cho lãnh đạo và công chức, viên chức làm công tác CCHC trong các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ.

Từ hôm nay, người dân, doanh nghiệp có thể giám sát chất lượng dịch vụ công ngành y tế

ictnews Với Cổng dịch vụ công Bộ Y tế mới được chính thức khai trương, người dân, doanh nghiệp có thể giám sát chất lượng các dịch vụ công một cách công khai, minh bạch, thông qua phản hồi, đánh giá quá trình giải quyết thủ tục hành chính của mình.