cải cách hành chính

Cập nhập tin tức cải cách hành chính

278.796 tài khoản cài đặt ứng dụng Công dân số Yên Bái

Là hệ thống thông tin dùng chung cấp tỉnh để tiếp nhận, xử lý phản ánh của dân, ứng dụng Công dân số Yên Bái (YenBai-S) triển khai đồng loạt từ ngày 15/5 - 30/6/2023, đang trở thành kênh tương tác quan trọng giữa chính quyền và nhân dân.

Khu vực công không thể ôm đồm

Sở dĩ còn nhiều người hưởng lương và phụ cấp từ ngân sách bởi khu vực công ôm đồm quá nhiều việc, cải cách thủ tục hành chính chưa đi vào thực chất.

Thủ tướng yêu cầu chấm dứt tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

Bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương, nghiêm túc thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa ít nhất 20% số quy định và cắt giảm ít nhất 20% chi phí...

Quảng Ninh, Ngân hàng Nhà nước giành ngôi quán quân trong cải cách hành chính

Kết quả Chỉ số CCHC năm 2022 cho thấy, trong các bộ ngành trung ương, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đứng đầu bảng xếp hạng. Ở các địa phương, Quảng Ninh tiếp tục giành ngôi quán quân 5 năm liên tiếp.

Thủ tướng yêu cầu khắc phục tình trạng né tránh, đùn đẩy, sợ trách nhiệm

Thủ tướng lưu ý, giải quyết thủ tục cho người dân và doanh nghiệp kịp thời, không phiền hà, sách nhiễu, không ảnh hưởng tới huy động nguồn lực và nhất là khắc phục tình trạng né tránh, đùn đẩy, sợ trách nhiệm.

Phó Chủ tịch TP.HCM: Một bộ phận cán bộ chùn bước, đùn đẩy trách nhiệm

Theo Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan, trong một vài năm gần đây, có hiện tượng cán bộ chùn bước, ngại đề xuất, dẫn đến tình trạng đùn đẩy trách nhiệm, không dám làm gì.

Cách Đà Nẵng đổi cách làm, chạm ngưỡng công dân số

Mục tiêu thành phố “công dân số” không còn là điều xa vời khi 100% dịch vụ công ở Đà Nẵng đều đã được triển khai trực tuyến mức độ 4. Giờ đây người dân có thể làm tất cả các dịch vụ công ở Đà Nẵng qua mạng nhờ chuyển đổi số.

Thủ tướng: Đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số

Thủ tướng yêu cầu tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Đo lường sự hài lòng của người dân

Không nên tiến hành kế hoạch “chấm điểm công chức” theo ngành dọc Nội vụ. Thay vào đó, Bộ Nội vụ chỉ nên đảm nhiệm vai trò cơ quan chủ trì và nghiệm thu chương trình khảo sát, đánh giá.

Nghệ An cải cách hành chính theo tinh thần chính quyền phục vụ

UBND tỉnh Nghệ An sẽ đẩy mạnh cải cách hành chính theo tinh thần "chính quyền phục vụ, đồng hành với người dân, doanh nghiệp”, tháo gỡ, giải quyết những vấn đề thực tế.

Chuyển đổi số trong cải cách hành chính - lợi thế hút đầu tư của Quảng Ninh

Tập trung triển khai quyết liệt cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh là một trong bảy nội dung tỉnh Quảng Ninh cam kết nhằm thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp.

Chính quyền số vì dân ở Bắc Ninh

Với sự quan tâm và nỗ lực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác điều hành, chỉ đạo, xây dựng chính quyền điện tử, tỉnh Bắc Ninh bước đầu gặt hái thành tựu, hướng tới xây dựng chính quyền số và thành phố thông minh.

Dịch vụ công trực tuyến ‘không cửa’ Quảng Ninh vì sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp

Quảng Ninh hướng tới giải quyết thủ tục hành chính "không cửa" vì sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, từng bước hình thành nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, góp phần xây dựng chính quyền số, hình thành xã hội số, công dân số.

Thủ tướng: Nâng cao mức độ hài lòng của người dân với sự phục vụ của chính quyền

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phấn đấu nâng cao mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của chính quyền các cấp trong thực hiện TTHC, năm 2025 đạt hơn 90% mức độ hài lòng.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về cải cách hành chính

Sáng 15/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp.

TP.HCM tụt 20 bậc cải cách hành chính, Chủ tịch TP Phan Văn Mãi chỉ đạo nóng

Theo Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi, muốn bộ máy hiệu lực, hiệu quả để phục vụ người dân tốt hơn, để thành phố phát triển hơn thì phải cải cách hành chính mạnh mẽ hơn.

BHXH Việt Nam xếp thứ 3 trong các bộ, ngành có cung cấp dịch vụ công

Năm 2021 BHXH Việt Nam xếp hạng 3 trong Bảng xếp hạng 17 Bộ, ngành có cung cấp dịch vụ công (DVC) với nhiều chỉ số đạt thứ hạng cao như: nhân lực số, hoạt động chuyển đổi số và nhận thức số.

Hậu Giang đổi mới thực hiện cơ chế một cửa hướng tới tiện lợi cho người dân

Việc phối hợp giữa Bưu điện tỉnh Hậu Giang và các Bộ phận một cửa không chỉ giúp người dân thuận tiện, được phục vụ chu đáo khi giải quyết thủ tục hành chính mà các cơ quan hành chính cũng tăng năng suất, nâng cao chất lượng công việc.

Thái Nguyên hiện đại hoá hành chính gắn với chuyển đổi số

Hướng tới mục tiêu chuyển đổi số và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên được quan tâm, chú trọng và đạt nhiều kết quả tích cực.

Bạc Liêu: mỗi nhân viên Bưu điện sẽ tiếp nhận 3.500 hồ sơ hành chính/năm

Hơn 2,7 triệu hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã được Bưu điện tỉnh Bạc Liêu tiếp nhận và chuyển phát an toàn đến tận tay người nhận trong thời gian qua.