Tối 17/8, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức khai mạc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các huyện miền núi tỉnh lần thứ 20 với chủ đề “Sắc màu văn hóa miền núi Quảng Nam”.

Đây là sự kiện được tổ chức định kỳ 4 năm một lần nhằm tôn vinh, quảng bá và bảo tồn những giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của cộng đồng các dân tộc miền núi Quảng Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh tặng cờ lưu niệm cho huyện Phước Sơn.

Năm nay, ngày hội diễn ra từ ngày 15-21/8 tại huyện Phước Sơn, với sự tham gia của hơn 2.000 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên đến từ 9 huyện miền núi, bao gồm nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao và du lịch.

Trong đó, có 6 hoạt động về văn hóa nghệ thuật, 9 hoạt động thể thao quần chúng, 2 hoạt động thể thao quân sự, 2 hoạt động thể thao Công an nhân dân, 2 hoạt động về du lịch và các hoạt động trưng bày sản phẩm OCOP, triển lãm ảnh về văn hóa, con người, giới thiệu ẩm thực của đồng bào các dân tộc miền núi tỉnh Quảng Nam, tổ chức famtrip và tọa đàm phát triển du lịch miền núi...

Ngày hội diễn ra từ ngày 15-21/8 tại huyện Phước Sơn

Một số hoạt động nổi bật có thể kể đến như: Bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, đẩy gậy, bắn ná, bắn nỏ; thi đấu bắn súng; trình diễn dệt thổ cẩm; việt dã leo núi; trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu cho biết, ngày hội đã trở thành hoạt động có ý nghĩa chính trị, văn hóa sâu sắc; là dịp để giới thiệu, tôn vinh và quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống độc đáo, đặc sắc của đồng bào các dân tộc huyện miền núi.

Ngày hội với sự tham gia của hơn 2.000 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên đến từ 9 huyện miền núi.

“Đây cũng là dịp để các địa phương có cơ hội quảng bá, giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch, những món ăn truyền thống, những trò chơi dân gian… góp phần thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn các huyện miền núi và của tỉnh; là dịp để phát hiện, bồi dưỡng những nghệ nhân, diễn viên, vận động viên ở các lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, thể thao, chuẩn bị lực lượng tham gia ở các liên hoan, hội thi, các giải thi đấu khu vực và toàn quốc”, ông Bửu nói.

Chương trình nghệ thuật khai mạc với chủ đề “Sắc màu văn hóa vùng Tây Quảng Nam – Khát vọng phát triển”

Chương trình nghệ thuật khai mạc với chủ đề “Sắc màu văn hóa vùng Tây Quảng Nam – Khát vọng phát triển” sẽ giới thiệu bức tranh đa màu sắc thể hiện những nét văn hóa truyền thống độc đáo, giàu bản sắc, những phong tục tập quán, lối sống sinh hoạt hằng ngày của người dân miền núi. Chương trình tổng kết, bế mạc ngày hội được tổ chức lúc 15h ngày 21/8 tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình huyện Phước Sơn.