Em Nguyễn Thị Hiên (24 tuổi, quê Bắc Ninh) là nhân vật trong bài viết: "Nữ bác sĩ tương lai cần lắm 200 triệu đồng chữa bệnh ung thư máu" đăng trên Báo VietNamNet ngày 7/2.

Em Nguyễn Thị Hiên - sinh viên Trường Đại học Y bị ung thư máu

Hiên sinh ra trong một gia đình nghèo, bố em làm thợ xây, mẹ thu gom ve chai, vất vả nuôi 5 người con ăn học. Là chị cả trong nhà, Hiên cố gắng giúp đỡ cha mẹ, vươn lên trong học tập. Bằng nỗ lực của mình, em đã trúng tuyển chuyên ngành Bác sĩ đa khoa trường ĐH Y Hà Nội với số điểm 29,5.

Khi chỉ còn 1 năm nữa là tốt nghiệp, ước mơ trở thành bác sĩ Nhi khoa đang trong tầm với, bất hạnh ập xuống cô nữ sinh vượt khó. Tháng 7/2022, em liên tục đau đầu, lên cơn sốt triền miên. Qua kiểm tra, bác sĩ phát hiện có tế bào lạ trong máu, đề nghị Hiên chuyển ngay đến Viện Huyết học và truyền máu Trung ương điều trị.

Căn bệnh hiểm ác khiến Hiên phải dừng việc học để đến viện điêì trị. Theo bác sĩ chia sẻ, Hiên đủ điều kiện được ghép tế bào gốc, chi phí lên tới 1 tỷ đồng. Nghe khoản tiền lớn, gia đình em như rụng rời chân tay. Bởi, để lo cho con chữa bệnh thời gian qua, bố mẹ em đã vay nợ rất nhiều tiền. Hiên chỉ được bảo hiểm hỗ trợ 80% chi phí, 20% còn lại phải tự xoay sở. Chưa kể, những đợt thuốc nằm ngoài danh mục bảo hiểm lên đến 10 triệu đồng/đợt cũng là gánh nặng lớn.

Trong lúc khó khăn nhất thì em được bạn đọc Báo VietNamnet và cộng đồng chung tay giúp đỡ kịp thời. Cảm thương trước hoàn cảnh của em Hiên, bạn đọc đã ủng hộ qua quỹ báo giúp đỡ em số tiền hơn 131 triệu đồng để em có thêm điều kiện ghép tế bào gốc

Được cộng đồng và người thân, thầy cô giáo và các bạn sinh viên trong Trường Đại học y chung tay giúp đỡ, em Hiên đã được ghép tế bào gốc thành công

Lá thư của em Nguyễn Thị Hiên gửi đến các nhà hảo tâm đã giúp đỡ em trong thời gian điều trị bệnh

Để bày tỏ tấm lòng biết ơn của mình, Hiên đã viết một bức thư, nhờ Báo VietNamNet đăng tải thay cho lời cảm ơn đến mọi người đã giúp em trong lúc khó khăn, hoạn nạn.