BOT

Tin tức mới nhất về BOT

Hàng loạt dự án BOT thua lỗ: Ông chủ gặp khó, ngân hàng lo nợ xấu

Đa số các dự án không đáp ứng được yêu cầu, doanh thu không đạt so với số thu dự kiến tại hợp đồng dự án, các nhà đầu tư BOT gặp khó khăn trong việc trả nợ ngân hàng và tiềm ẩn nguy cơ nợ xấu.

Trạm BOT xa lộ Hà Nội muốn chuyển toàn bộ làn thu phí sang tự động không dừng

8 trong 16 làn thu phí tại trạm BOT xa lộ Hà Nội vẫn chưa được chuyển đổi từ thu phí thường sang thu phí điện tử tự động không dừng.

 

Ô tô, xe máy kín đặc trước trạm BOT xa lộ Hà Nội ngày đầu thu phí

Ngày đầu thu phí hoàn vốn dự án hơn 4.900 tỷ đồng, trạm BOT xa lộ Hà Nội phải xả trạm do hệ thống kỹ thuật bị lỗi gây ùn ứ giao thông kéo dài 30 phút.

Toàn cảnh xa lộ hơn 4.900 tỷ ở cửa ngõ TP.HCM trước giờ thu phí

TP.HCM cho nhà đầu tư thực hiện thu phí hoàn vốn toàn bộ dự án BOT xa lộ Hà Nội hơn 4.900 tỷ đồng vào sáng mai (1/4).

9 dự án BOT xuống cấp không ai sửa, Bộ GTVT 'loay hoay' tìm giải pháp

Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ đề xuất giải pháp tạm thời để xử lý tình huống vướng mắc trong quản lý, bảo trì đối với các dự án BOT đang tạm dừng thu phí.

8/11 dự án cao tốc Bắc - Nam: Ế BOT chuyển sang 100% vốn ngân sách

Từ chỗ có 8/11 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đầu tư theo hình thức đối tác công - tư, đến nay chỉ có 3 dự án đầu tư theo hình thức này, còn lại phải sử dụng vốn ngân sách.

Trạm BOT Xa lộ Hà Nội thu phí trở lại sau hơn 3 năm dừng

Từ ngày 1/4, BOT Xa lộ Hà Nội sẽ thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ để hoàn vốn đầu tư dự án BOT mở rộng Xa lộ Hà Nội và Quốc lộ 1, đoạn từ Ngã ba Trạm 2 cũ đến nút giao Tân Vạn.

9 dự án BOT xuống cấp, không ai sửa vì vướng cơ chế

9 dự án BOT giao thông dừng thu phí đang xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông nhưng lại không thể bố trí vốn để sửa chữa do vướng cơ chế.

Đường hư hỏng nặng, nhà đầu tư BOT không chịu bàn giao, sửa chữa

Đường tránh phía Đông Thanh Hoá xuống cấp nghiêm trọng nhưng nhà đầu tư BOT chưa chịu bàn giao cho nhà nước sau khi đã thu phí hoàn vốn.

Đường tránh BOT Thanh Hoá hằn lún mãi chưa được sửa

Đường tránh BOT qua TP Thanh Hoá xuống cấp trầm trọng. Mặt đường bị hằn lún vệt bánh xe, xuất hiện “ổ trâu, ổ gà”… dày đặc khiến phương tiện đi lại rất nguy hiểm.

Nhận diện 5 lỗi tài xế ô tô cần tránh khi qua trạm thu phí

Trạm thu phí là nơi thực hiện việc thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ đối với phương tiện tham gia giao thông, song không ít tài xế có thể mắc lỗi khi đi qua đây.

Những dự án BOT thu phí nhiều nhất năm 2020

Dự án BOT cao tốc Hà Nội – Hải Phòng có doanh thu thu phí cao nhất năm 2020, tiếp đến là BOT nâng cấp mở rộng QL51, BOT cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ…

Chủ BOT mở đường thu tiền, huyện bức xúc vì nợ dân mãi không trả

UBND huyện Hữu Lũng vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Lạng Sơn đề nghị chỉ đạo Công ty Cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn trả hết số tiền còn nợ dân.

Không nên mở rộng cao tốc Pháp Vân lên 8 - 10 làn xe

Mở rộng cao tốc Pháp Vân lên 10 làn xe sẽ không phát huy được năng lực đầu tư cũng như năng lực lưu thông phương tiện vào trung tâm Thủ đô Hà Nội.

Tranh cãi quanh việc hầm Hải Vân 2 mở rồi lại đóng

Hầm Hải Vân 2 vừa thông xe nhưng chủ đầu tư cho biết sẽ chỉ mở cho các xe lưu thông trong dịp tết Nguyên đán, sau đó sẽ đóng lại để giải quyết vướng mắc.

Bộ GTVT đề xuất 8 trạm BOT không thu phí tự động không dừng

Do những nguyên nhân khác nhau nên Bộ GTVT đề xuất 8 dự án BOT chưa triển khai thu phí không dừng.

Khắc phục tình trạng đầu tư dự án BOT giao thông, phương tiện không đi vào

Kế hoạch đầu tư hạ tầng giao thông phải xác định rõ nơi nào cần thiết đầu tư BOT, nơi nào không. Tránh tình trạng đầu tư BOT những nơi không cần thiết.

Chậm triển khai thu phí tự động, 7 trạm BOT sẽ phải dừng thu phí

Theo chỉ đạo của Thủ tướng, đến 31/12 tới, các trạm thu phí trên cả nước phải thực hiện xong việc thu phí tự động không dừng. 

BOT cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu: Nhà nước bỏ thêm gần 5.000 tỷ

Phần vốn nhà nước tham gia vào dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu sẽ được điều chỉnh tăng từ 5.000 tỷ đồng lên 9.950 tỷ đồng, tăng 4.950 tỷ đồng.

Lý do chủ xe ô tô vẫn chê thu phí tự động không dừng

Sau 5 năm triển khai, đến nay cả nước có khoảng 1 triệu ô tô dán thẻ thu phí tự động không dừng. Tuy nhiên lượng hành khách sử dụng chỉ đạt khoảng 40%.