Liên quan đến thông tin đầu tháng 2, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) thông báo trên trang chính thức về việc cửa hàng Me Ca ở bang Virginia (Mỹ) đang thu hồi các tuýp kem Diệp Bảo 10g trên nhãn ghi sản xuất ở Việt Nam, có khả năng bị nhiễm chì, Cục Quản lý Dược đã có phản hồi với VietNamNet.

Đại diện cơ quan này cho biết đã rà soát cơ sở dữ liệu cấp số tiếp nhận hồ sơ công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu nhưng không có thông tin về sản phẩm Diệp Bảo Kem trẻ em.

Qua các thông tin thể hiện trên sàn giao dịch điện tử Shopee liên quan đến Kem Diệp Bảo, sản phẩm được sản xuất tại Công ty TNHH SX-TM Healing Pro; địa chỉ: Số 7, đường số 3, cư xá Bình Thới, phường 8, quận 11, TP.HCM.

Kem Diệp Bảo đang bị nghi ngờ nhiễm chì. Ảnh: KDB

Khẩn trương lấy mẫu Kem Diệp Bảo ở thị trường Việt Nam để kiểm nghiệm

Sáng 7/2, Phó cục trưởng Cục Quản lý Dược Tạ Mạnh Hùng đã ký công văn chỉ đạo Sở Y tế TP.HCM và Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, yêu cầu tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động công bố sản phẩm mỹ phẩm, sản xuất, kinh doanh sản phẩm Diệp Bảo Kem trẻ em tại các địa chỉ đã nêu ở trên, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) và gửi báo cáo về cục trước ngày 10/2.

Hai đơn vị này cũng được yêu cầu chỉ đạo Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc và mỹ phẩm thuộc thẩm quyền khẩn trương lấy mẫu sản phẩm Kem Diệp Bảo lưu thông trên thị trường để kiểm tra chất lượng sản phẩm, đặc biệt là chỉ tiêu kim loại nặng (chì, thủy ngân, arsen…), gửi báo cáo kết quả về cục trước ngày 20/2.

Theo Cục Quản lý Dược, những yêu cầu này nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng cũng như việc sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm tuân thủ theo quy định của pháp luật.

"Theo thông tin báo cáo nhanh từ Sở Y tế Đồng Nai và Sở Y tế TP.HCM, sản phẩm này chưa được cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm", đại diện Cục Quản lý Dược cho biết.