Chiều ngày 28/4, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chủ trì hội nghị triển khai các quyết định về công tác cán bộ tại 5 đơn vị của Bộ gồm Vụ Khoa học và Công nghệ, Cục Viễn thông, Cục Chuyển đổi số quốc gia, Viện Chiến lược TT&TT và Trung tâm Internet Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chủ trì hội nghị triển khai quyết định về công tác cán bộ ngày 28/4. (Ảnh: Lê Anh Dũng)

Theo quyết định được Bộ trưởng Bộ TT&TT ký ngày 24/2, ông Lê Xuân Công, Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ, Bộ TT&TT sẽ nghỉ hưu từ ngày 1/5/2023. Kế nhiệm ông Lê Xuân Công để đảm nhận vị trí Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ là ông Nguyễn Khắc Lịch, trước đó là Cục trưởng Cục Chuyển đổi số quốc gia.

Bộ trưởng Bộ TT&TT quyết định điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Hồng Thắng, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông giữ chức vụ Phó Giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam - VNNIC từ ngày 28/4. Ông Nguyễn Hồng Thắng cũng được giao phụ trách điều hành Trung tâm này.

 Vị trí Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ TT&TT giao cho ông Nguyễn Thành Phúc đảm nhiệm. Trước đó, ông Nguyễn Thành Phúc là Viện trưởng Viện Chiến lược TT&TT.

Ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số quốc gia được giao nhiệm vụ phụ trách Cục này từ ngày 28/4. Tại Viện Chiến lược TT&TT, nhiệm vụ điều hành Viện được giao cho Phó Viện trưởng Đỗ Quý Vũ.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao quyết định nghỉ hưu cho ông Lê Xuân Công, Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ. (Ảnh: Lê Anh Dũng)

Với ông Lê Xuân Công, người vừa nhận quyết định nghỉ hưu sau hơn 38 năm gắn bó với ngành, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng và các thứ trưởng đều đánh giá ông đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp khoa học công nghệ ngành TT&TT nói riêng và sự phát triển của ngành nói chung; để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với các cán bộ, người lao động trong Bộ. 

Nói về công tác cán bộ tại Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nêu rõ, mỗi lần Bộ điều động cán bộ đều là nhằm tạo cơ hội thử thách cán bộ. Các cán bộ được giao giữ vị trí mới sẽ được thử sức, trải nghiệm xem mình có phù hợp không. Qua thử thách, các cán bộ cũng sẽ có những điều chỉnh để phù hợp hơn.

“Thử để tìm ra người phù hợp. Thử để tìm ra người tài. Tôi nghĩ rằng cách làm này của Bộ TT&TT không nhiều tổ chức thực hiện”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Cán bộ lãnh đạo 5 đơn vị được tập thể lãnh đạo Bộ TT&TT giao nhiệm vụ mới. (Ảnh: Lê Anh Dũng)

Với các cán bộ nhận nhiệm vụ mới, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đều có những chỉ đạo cụ thể. Đánh giá Cục trưởng Cục Viễn thông Nguyễn Thành Phúc là người giàu kinh nghiệm, đã trải qua nhiều vị trí ở những đơn vị quan trọng, song theo Bộ trưởng, nhiệm vụ mới của ông Phúc tại Cục Viễn thông là một thách thức, nhất là trong giai đoạn ngành viễn thông đang đổi mới lần hai - từ hạ tầng viễn thông sang hạ tầng số.

Phó Giám đốc phụ trách VNNIC Nguyễn Hồng Thắng, theo nhận xét của Bộ trưởng, là người có tinh thần cởi mở, cầu thị, coi giai đoạn làm việc tại các đơn vị lớn như Cục Chuyển đổi số quốc gia, Cục Viễn thông là "thời gian du học" để có thêm kiến thức, kinh nghiệm mới. Bộ trưởng mong rằng, với tinh thần đó, ông Nguyễn Hồng Thắng tới đây sẽ đổi mới Trung tâm, cả về quản trị, con người cũng như không gian. 

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, mỗi lần Bộ điều động cán bộ đều là nhằm tạo cơ hội thử thách cán bộ. (Ảnh: Lê Anh Dũng)

Khẳng định vị trí Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ là một thử thách mới với ông Nguyễn Khắc Lịch, Bộ trưởng chỉ ra những việc ông Lịch và tập thể Vụ cần tập trung như bản đồ công nghệ, xây dựng các tiêu chuẩn Việt Nam để nâng tầm đất nước, hay các tiêu chuẩn cho thiết bị công nghệ, việc chọn đề tài nghiên cứu khoa học công nghệ để giải quyết các vấn đề của ngành…

Đối với Phó Cục trưởng phụ trách Cục Chuyển đổi số quốc gia Nguyễn Phú Tiến và Phó Viện trưởng phụ trách điều hành Viện Chiến lược TT&TT Đỗ Quý Vũ, người đầu ngành TT&TT đề nghị hãy vận hết sức mình để thực hiện nhiệm vụ ở vị trí mới, coi đây là cơ hội để xem mình có năng lực làm cấp trưởng không.

Trong khuôn khổ hội nghị, các Thứ trưởng Bộ TT&TT cũng đã có nhận xét, giao nhiệm vụ cho các cán bộ nhận nhiệm vụ mới. Những cán bộ được lãnh đạo Bộ tạo cơ hội được thử sức ở vị trí mới đưa ra những cam kết cụ thể trong thời gian tới. Tinh thần, văn hóa tự nguyện nhường trọng trách cho những người xứng đáng hơn nếu không hoàn thành nhiệm vụ đã tiếp tục được các cán bộ của Bộ TT&TT thể hiện.