Bộ sách Mật ngọt cho tâm hồn gồm ba cuốn: Mật ngọt cho tâm hồn trẻ thơ; Mật ngọt cho tâm hồn thanh thiếu niênMật ngọt cho tâm hồn phụ nữ hướng đến ba đối tượng cụ thể: trẻ em, thanh thiếu niên và nữ giới.

“Khi đó, chúng tôi muốn làm một bộ sách cổ vũ tinh thần người đọc bằng những phân tích lợi ích của việc đọc sách, lập danh mục những bộ sách, cuốn sách hay dành cho bạn đọc ở các lứa tuổi và Mật ngọt cho tầm hồn đã đáp ứng được mong muốn này. Trong ba cuốn sách có rất nhiều ví dụ, gợi ý những tác phẩm đáng chú ý được các tác giả đưa ra, danh mục này lên tới hàng nghìn cuốn”, bà Nguyễn Thu Trang - Phó Tổng Giám đốc, Phụ trách Bản quyền và Xuất bản Tân Việt Books chia sẻ.

Sau gần 2 năm dịch thuật và biên tập, bộ sách chính thức lên kệ vào “mùa sách” tháng Tư, chào mừng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam. Theo bà Thu Trang, sự ra đời của Mật ngọt cho tầm hồn cũng xuất phát từ mong muốn đóng góp một bộ sách được viết bởi những chuyên gia giáo dục, những người làm việc lâu năm trong lĩnh vực xuất bản tới bạn đọc. 

Mật ngọt cho tâm hồn phụ nữ phù hợp với những người muốn có một thế giới quan rộng lớn hơn, đồng thời là động lực để phát triển cả về trí tuệ lẫn cảm xúc. Cuốn sách giúp bạn cảm nhận được vẻ đẹp của câu từ, ngôn ngữ và việc đọc sách.

Mật ngọt cho tâm hồn thanh thiếu niên là một tư liệu tham khảo quý giá giúp các cha mẹ tìm ra phương pháp dạy con phù hợp với độ tuổi “nổi loạn”. Sách gồm hai phần: Sách trong đời sống gia đình (7 chương) và Danh mục đầu sách cho bạn lựa chọn (10 chương). Từ tác phẩm này, lứa tuổi thiếu nhi sẽ có những hiểu biết sâu sắc về danh dự và sự thật, lòng can đảm và phẩm giá, cũng như biểu hiện của sự tử tế ở mỗi con người.

Mật ngọt cho tâm hồn trẻ thơ giúp trẻ có cái nhìn rộng lớn hơn về thế giới, khuyến khích trí tưởng tượng và cách sử dụng ngôn từ. Tác giả Gladys Hunt và con trai bà là Mark Hunt đã cùng thảo luận về cách chọn những cuốn sách hay và khuyến khích trẻ ham mê đọc sách.

Được minh họa bằng hình vẽ từ nhiều tác phẩm thiếu nhi yêu thích, Mật ngọt cho tâm hồn trẻ thơ bao gồm danh mục những cuốn sách cập nhật không chỉ phù hợp với lứa tuổi của con bạn, mà còn liệt kê gần 1.000 cuốn sách được yêu thích trong nhiều năm qua. 

Qua đó, người đọc sẽ có cơ hội hiểu được tầm quan trọng của một gia đình ham đọc sách và cùng nhau tận hưởng bằng cách đọc to thành tiếng; đồng thời giúp trẻ có một cái nhìn rộng lớn hơn về thế giới, sự thật và sự tử tế; khuyến khích trí tưởng tượng và cách sử dụng ngôn từ ở trẻ...

Và như Gladys Hunt và Mark Hunt đã viết trong cuốn sách này: “Một trong những điều tuyệt vời khi làm cha mẹ là bạn có thể tranh thủ đọc hết các cuốn sách mà bạn đã bỏ lỡ ở thời thơ ấu của mình”.

Thúy Nga và nhóm PV, BTV