Chiều nay (8/11), Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chủ trì buổi lễ công bố các quyết định kiện toàn, tổ chức lại Báo điện tử Dân Trí và Báo Lao động và Xã hội thành Báo Dân Trí.

Cụ thể, Bộ trưởng đã trao các quyết định về việc tổ chức lại Báo điện tử Dân Trí và Báo Lao động và Xã hội thành Báo Dân Trí kể từ ngày 1/11/2023; trao quyết định về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Báo Dân Trí.

bao dan tri 4.jpg
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao quyết định bổ nhiệm Tổng biên tập báo Dân Trí cho ông Phạm Tuấn Anh.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng LĐ-TB&XH đã trao các quyết định bổ nhiệm Tổng biên tập, các Phó Tổng biên tập Báo Dân Trí sau khi tổ chức lại. 

Theo quyết định mới ban hành, Tổng Biên tập Báo Dân Trí là ông Phạm Tuấn Anh, Phó Tổng Biên tập là ông Nguyễn Xuân Toàn, bà Nguyễn Thu Hằng và bà Nguyễn Thúy Hằng.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh, thực hiện Quyết định số 362 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025; Kế hoạch số 1738 của Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai sắp xếp các cơ quan báo chí theo quy hoạch, đến nay, Ban cán sự đảng Bộ LĐ-TB&XH đã chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ sắp xếp lại các cơ quan thuộc Bộ hoàn thành trước 2 năm so với quy định.

"Để đi tới quyết định hôm nay, lãnh đạo Bộ đã lắng nghe, trao đổi, giải đáp băn khoăn tại rất nhiều cuộc họp trong 2 năm qua. Điều này thể hiện quyết tâm rất cao của lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH vì lợi ích của ngành, đi tới mục tiêu cao hơn là báo Dân Trí phải trở thành một tổ hợp truyền thông hiện đại và chuyên nghiệp", ông Dung nói.

Người đứng đầu Bộ LĐ-TB&XH cũng yêu cầu, Báo Dân Trí phải hướng tới 3 mục tiêu: Dân sinh, dân trí và dân tình; góp phần thực hiện sứ mệnh cao cả của Bộ LĐ-TB&XH là hiện thân của nhân ái, tình người, chăm lo cho các vấn đề xã hội.

bao dan tri 14.jpg
Các lãnh đạo Bộ, ban ngành chúc mừng báo Dân Trí.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm đánh giá, để có thành quả này, Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH đã rất quyết tâm, chọn lựa giải pháp vừa hài hòa giữa truyền thống với hiện đại.  

Với sứ mệnh mới được giao, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm tin tưởng, chắc chắn báo Dân Trí có cơ hội và trách nhiệm lớn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ là cơ quan ngôn luận của Bộ LĐ-TB&XH. Ông mong muốn, ngoài phản ánh, giải quyết các vấn đề dân sinh, báo còn mang lại tri thức cho người dân để đối tượng thụ hưởng có cuộc sống tốt hơn.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của các lãnh đạo, Tổng Biên tập Phạm Tuấn Anh khẳng định, tập thể báo sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng để xứng đáng với sự kỳ vọng và lòng tin mà lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông đã trao và gửi gắm; tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, dám nghĩ, dám làm, sáng tạo, chuyên nghiệp đưa con thuyền Dân Trí tiếp tục gặt hái những thành công mới.