Trung tâm Công nghệ thông tin (CNTT), Bộ GTVT vừa tổ chức khai giảng khóa diễn tập, bồi dưỡng kiến thức về bảo đảm an toàn thông tin mạng cho các cán bộ chuyên trách về công nghệ thông tin của các đơn vị trực thuộc.

Các học viên tham gia khóa diễn tập, bồi dưỡng sẽ được được trang bị kiến thức, kỹ năng về an toàn thông tin mạng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn trong các lĩnh vực như: an toàn thông tin không gian mạng, bảo mật, hacker mũ trắng, bồi dưỡng kiến thức triển khai, quản trị hạ tầng ảo hoá… Ngoài ra các học viên cũng được tham gia diễn tập thực chiến.

Sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ nắm được các kiến thức và kỹ năng về phân tích tình báo an toàn thông tin không gian mạng; các mối đe dọa mất an toàn thông tin trên không gian mạng; các yêu cầu, lập kế hoạch, phương hướng và cân nhắc liên quan đến vấn đề tình báo an ninh không gian mạng. Các học viên cũng nắm vững các kiến thức về thu thập dữ liệu, phân tích dữ liệu và xử lý dữ liệu…

anh 3 ong dinh dang dinh pgd trung tam dhsb cang hkqt noi bai dang gioi thieu ve a cdm tai man hinh a cdm portal 1.jpg
Bộ GTVT luôn nâng cao công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng (Ảnh minh hoạ: N.Huyền)

Đồng thời, có các kiến thức và kỹ năng tổng quan về bảo mật, hacker mũ trắng; phân tích lỗ hổng để xác định các lỗ hổng bảo mật trong mạng; phương pháp hack hệ thống, lấy mật mã, tấn công phân tích mật mã và theo dõi để phát hiện các lỗ hổng hệ thống và mạng; các loại phần mềm độc hại; các mối đe dọa đối với các nền tảng IoT; các cuộc tấn công mật mã… và các biện pháp đối phó.

Đặc biệt sau khóa diễn tập, học viên sẽ nắm bắt được diễn biến về tình trạng phức tạp của các cuộc tấn công đang diễn ra trên không gian mạng. Từ đó giúp đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng Bộ GTVT, cán bộ chuyên trách an toàn thông tin kịp thời phát hiện những lỗ hổng về công nghệ, con người và quy trình. Qua đó nâng cao năng lực xử lý, đảm bảo sẵn sàng ứng phó khi sự cố xảy ra ngay trên hệ thống đang vận hành của Bộ.