Bộ GD-ĐT

Cập nhập tin tức Bộ GD-ĐT

Ba đề xuất về Thông tư 22

Thông tư 22 có hiệu lực từ ngày 6/11/2016, nhưng hiện nay nhiều địa phương vẫn chưa được áp dụng, cán bộ quản lý và giáo viên chưa được tập huấn.

Nửa mừng nửa lo đánh giá học sinh tiểu học theo thông tư mới

Ngày 6/11, Thông tư 22 chính thức có hiệu lực thay thế Thông tư 30 về đánh giá học sinh tiểu học. Tuy nhiên, ở nhiều địa phương nhiều giáo viên cho biết vẫn chưa được tập huấn vè cách thức thực hiện cụ thể.

Nhiều giải thưởng cho học sinh thi giao thông học đường qua mạng

Ngày 7/11, Ủy ban ANGT Quốc gia, Bộ GD-ĐT cùng Công ty CP Tập đoàn Giáo dục Egame phát động cuộc thi “Giao thông học đường” toàn quốc lần thứ II năm học 2016 – 2017.

Quy chế tiến sĩ mới sẽ giảm thủ tục hành chính

Bộ GD-ĐT cho biết hiện nay Bộ đang hoàn thiện phần mềm quản lý dữ liệu đào tạo tiến sĩ trong toàn hệ thống.

9X sáng chế ra phân bón hiệu quả cao từ cây dã quỳ

Thấy bố mẹ và các hộ nông dân ở địa phương phải sử dụng nguồn phân bón đắt tiền, em Trần Hoàng Quân (sinh năm 1999) đã sáng tạo ra loại phân bón tự chế đơn giản, thân thiện môi trường và tiết kiệm chi phí từ cây dã quỳ.

Bộ GD-ĐT cùng các trường ủng hộ đồng bào miền Trung hơn 750 triệu đồng

Chiều 19/10, Bộ GD-ĐT phối hợp với Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động đợt quyên góp ủng hộ đồng bào ở các tỉnh, thành phố miền Trung chịu ảnh hưởng, tổn thất bởi đợt lũ lụt vừa qua.

Mở lại phiên tòa xét xử vụ tiến sĩ kiện cựu Bộ trưởng Giáo dục

Lý do của vụ kiện này là người khởi kiện cho rằng người bị kiện đã thu hồi bằng tiến sĩ của mình không đúng quy định.

Bộ GD-ĐT lý giải về cách đánh giá học sinh tiểu học mới

Thay vì chỉ chỉ có 2 mức đánh giá là Hoàn thành và Chưa hoàn thành như Thông tư 30 trước đây, tới đây học sinh tiểu học sẽ được đánh giá làm 3 mức: Hoàn thành tốt, Hoàn thành và Chưa hoàn thành.

Nhiều trường trung cấp không tuyển nổi một người học

Có tới 25% các trường trung cấp chuyên nghiệp không tuyển sinh được là thực tế đáng buồn được Sở GDĐT Hà Nội đưa ra tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2016-2017 ngành học giáo dục chuyên nghiệp.

Sinh viên 27 trường đại học được nhận học bổng Nhật Bản

Ngày 29/8, Bộ GD-ĐT phối hợp với Bộ Kế hoạch&Đầu tư cùng tập đoàn FUYO-Nhật Bản tổ chức lễ trao học bổng cho các sinh viên có thành tích học tập, rèn luyện xuất sắc của 27 trường ĐH trên cả nước năm học 2015-2016.

Con tôi sợ học từ năm lớp 4

Tôi cũng đã từng trải qua giai đoạn khủng hoản của thời cắp sách đến trường, và bây giờ con tôi cũng đang bắt đầu cảm thấy sợ học khi cháu chỉ mới lớp 4!

“Không nên đưa tiếng Nga hay tiếng Trung làm ngoại ngữ bắt buộc”

Đó là quan điểm của thầy Nguyễn Quốc Hùng trước thông tin đưa tiếng Nga và Tiếng Trung vào giảng dạy vào diện ngoại ngữ thứ nhất có tính bắt buộc từ năm 2017. 

Gửi tác giả bài “Cháu kiệt sức, chán nản và tuyệt vọng..."

Cô là phụ huynh, khi nghe những gì cháu nói trong bài viết "Cháu kiệt sức, chán nản và tuyệt vọng khi nghe chữ HỌC", cô hiểu và rất đồng cảm với cháu.

Phát động cuộc thi Giải toán trên Internet năm học 2016 – 2017

Ngày 23/9, Bộ GD-ĐT phối hợp với tập đoàn FPT và Trường phổ thông liên cấp Nguyễn Siêu (Hà Nội) phát động cuộc thi Giải toán qua mạng ViOlympic năm học 2016-2017.

Môn Địa lý thuộc Khoa học tự nhiên hay Khoa học xã hội?

Trước dự thảo của kỳ thi THPT quốc gia 2017, một trong những điều nhận được nhiều ý kiến phản biện là việc xếp môn Địa lý vào bài thi tổ hợp Khoa học xã hội liệu đã phù hợp.

Bài thi tổ hợp: Thí sinh lo thiệt

Phân bổ thời gian bài thi tổ hợp như thế nào cho công bằng là điều mà hầu hết thí sinh băn khoăn trước dự định thi năm 2017.

Hội Toán học đề xuất chưa thi trắc nghiệm toán trong kỳ thi 2017

Ban chấp hành Hội Toán học kiến nghị Bộ GD-ĐT giữ nguyên hình thức thi tự luận đối với môn Toán trong kỳ thi THPT quốc gia trong năm 2017.

Thi THPT 2017: Không cần làm tất cả các môn trong bài thi tổ hợp

Với việc xuất hiện bài thi tổ hợp trong phương án dự kiến kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, nhiều thí sinh băn khoăn các trường sẽ xét điểm từng môn thành phần hay tính tổng của bài thi để xét tuyển đại học.

Tại sao đánh giá học sinh theo mức A, B, C?

Một số nhà nghiên cứu và quản lý giáo dục dường như có cái nhìn khác hơn so với phụ huynh, giáo viên về nội dung điều chỉnh Thông tư 30 đang được Bộ GD-ĐT đưa lên mạng lấy ý kiến.

Đánh giá học sinh hạng A khác chấm điểm 10 ra sao?

Sau khi xem xong bản dự thảo sửa đổi Thông tư 30, chị Đặng Thị Thủy (một giáo viên tiểu học ở Bình Dương) tỏ ra không vui.