Vợ chồng Hải Anh và những em nhỏ vùng cao. (Ảnh: Nhật vật cung cấp)

Bộ ảnh cưới đặc biệt

Vừa qua, Trung úy Dương Hải Anh (26 tuổi, Sơn La) bất ngờ chia sẻ bộ ảnh cưới đặc biệt của mình trên mạng xã hội. Ảnh cưới của Hải Anh và vợ không có hình ảnh đẹp lung linh, tráng lệ của phim trường. Đôi vợ chồng trẻ cũng không chọn chụp tại những khung cảnh lãng mạn, nổi tiếng. Thay vào đó, họ đùa vui cùng những em nhỏ vùng cao.

Cô dâu chú rể trong trang phục áo cưới còn cùng nhau nấu những bữa cơm có thịt cho các em còn nhiều thiếu thốn.

Cả hai chụp bộ ảnh ở bìa rừng, nơi không có điện, không internet, không sóng điện thoại... (Ảnh: Nhật vật cung cấp).

Sau khi được đăng tải, bộ ảnh đã thu hút hàng vạn lượt thích, bình luận và chia sẻ. Người xem thể hiện sự ngưỡng mộ đối với đôi vợ chồng trẻ và gửi đến cô dâu chú rể những lời chúc hạnh phúc chân thành.

Ý tưởng thực hiện bộ ảnh cưới cùng các em nhỏ vùng cao được Hải Anh lên kế hoạch cách đây 1 tháng. Nhiều năm trước, Hải Anh có dịp tiếp xúc với trẻ em vùng cao.

(Ảnh: Nhật vật cung cấp)

Thấu hiểu được những khó khăn, thiếu thốn của các em, Hải Anh quyết định đề xuất, thực hiện dự án “Nuôi em Mộc Châu”. Dự án ra đời vào tháng 1/2021.

Đến nay, “Nuôi em Mộc Châu” đã giúp hơn 4.000 em nhỏ có thêm dinh dưỡng, có cơ hội đến trường và chuyên tâm học tập. Hải Anh cũng trở thành “anh nuôi” của hàng nghìn em nhỏ nơi đây.

Hải Anh chia sẻ: “Khi chụp ảnh cưới, tôi bàn với vợ về việc sẽ chụp cùng các em nhỏ và được cô ấy đồng ý. Thông qua bộ ảnh, tôi muốn truyền tải thông điệp về những khó khăn của con em đồng bào dân tộc tại các vùng biên giới.

Những đứa trẻ dù lần đầu được xuất hiện trong buổi chụp ảnh cưới vẫn rất vui vẻ, hợp tác. (Ảnh: Nhật vật cung cấp)

Ngoài ra, tôi cũng muốn quảng bá nét đẹp nơi đây với hy vọng thu hút khách du lịch để người dân địa phương có thêm thu nhập”.

Ngay sau đó, bộ ảnh đã được bấm máy trong một lớp học nằm cạnh bìa rừng, nơi không điện, không internet, không sóng điện thoại. Tuy vậy, những bức ảnh vẫn sống động, như vang lên tiếng cười hồn nhiên của những đứa trẻ đang chơi đùa.

(Ảnh: Nhật vật cung cấp)

Tình yêu trong trẻo

Hải Anh và Phạm Diệp Khánh Linh quen biết nhau trong lần anh dự Đại hội Đoàn thanh niên. Sau thời gian làm quen, Hải Anh dần có cảm tình với cô gái cá tính mạnh mẽ, có khiếu ăn nói trước đám đông.

Chàng chiến sĩ trẻ cảm mến và yêu thương Khánh Linh khi tin rằng cô có suy nghĩ chín chắn về tình yêu, gia đình và là mảnh ghép phù hợp cho tương lai của mình.

Vợ chồng Hải Anh nấu bữa cơm có thịt cho các em nhỏ trong buổi chụp ảnh. (Ảnh: Nhật vật cung cấp)

Trong khi đó, Khánh Linh yêu thương Hải Anh khi biết về những hoạt động đầy nhân văn của anh. Chứng kiến tình yêu thương của anh dành cho các em nhỏ vùng cao, Khánh Linh có cảm giác tin tưởng, an tâm.

Cả hai đến với nhau bằng một tình yêu trong trẻo. Khi quyết định gắn bó với nhau, Hải Anh không chỉ mong muốn Khánh Linh hiểu được công việc và nhiệm vụ của một người chiến sĩ công an. Anh còn muốn vợ thấu hiểu những khó khăn của trẻ em vùng cao và ý nghĩa của các dự án mà mình đang theo đuổi.

(Ảnh: Nhật vật cung cấp)

Thế nên anh đã lên ý tưởng chụp ảnh cưới cùng các em nhỏ ở vùng cao thay vì chụp ở những phim trường, danh lam thắng cảnh. Dù phải làm việc với những “diễn viên nhí không chuyên”, buổi chụp ảnh vẫn diễn ra rất thuận lợi.

Anh kể: “Lâu nay, nhiều người nghĩ rằng trẻ em vùng núi rụt rè, khó tiếp cận nên việc tôi chụp ảnh cưới cùng các em sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên sự thật lại không phải như vậy.

Cả hai đã có những trải nghiệm tuyệt vời. (Ảnh: Nhật vật cung cấp)

Các em đã gặp gỡ tôi nhiều lần rồi nên rất thân thiện, đáng yêu. Dù chưa gặp cô dâu lần nào nhưng các em cũng rất hợp tác nên buổi chụp ảnh diễn ra vô cùng thuận lợi. Chúng tôi thực hiện bộ ảnh này chỉ trong 2 giờ đồng hồ”.

Việc bộ ảnh được cộng đồng mạng đón nhận, lan tỏa khiến Hải Anh vô cùng bất ngờ. Không chỉ truyền tải được thông điệp về những khó khăn của con em đồng bào dân tộc tại các vùng biên giới, bộ ảnh còn để lại cho Hải Anh, Khánh Linh những cảm xúc, kỷ niệm khó quên.