Chiều 16/1, hàng nghìn người dân tiếp tục tới Bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức) để về quê đón Tết Quý Mão.

Do lượng khách tăng đột biến nên Bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho hành khách, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà. Hành khách đến sớm từ 1 - 2 tiếng để chờ lên xe nên ai cũng mệt mỏi, đặc biệt là trẻ em.

Đại diện Bến xe Miền Đông mới cho biết, lượng khách đến bến tăng cao đột biến. Ngày 16/1, lượng khách đạt gần 10.000, cao hơn mức dự báo.

Trong khi đó, tại Bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh), hành khách đi các tỉnh Tây Nguyên như Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Kon Tum, Gia Lai, Bình Phước... dòng người cũng ùn ùn đổ về từ chiều tối.

Hầu hết các nhà xe chạy tuyến Tây Nguyên đều có lịch trình xuất phát lúc 20h-21h nhưng từ đầu giờ chiều hành khách đã chờ đợi rất đông.

Hình ảnh tại Bến xe Miền Đông mới vào chiều tối 16/1. Cao điểm Tết là dịp hiếm hoi bến xe này chật cứng khách kể từ khi đưa vào hoạt động năm 2020.
Lượng khách đổ về bến xe mới quá đông khiến các hàng ghế chờ kín chỗ.

Hành khách phải ngồi bệt la liệt dưới sảnh bến xe.

Chị Tuyết Mai (23 tuổi) cho biết, theo lịch xuất phát về Tuy Hòa (Phú Yên), 20h nhà xe mới xuất bến nhưng do bến xe ở xa và sợ kẹt xe nên chị ra trước khoảng 2 tiếng. 
Tối cùng ngày, Bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh) cũng nhộn nhịp. Hành khách liên tục đổ về để về quê đón Tết.
Bên trong bến, khách xếp hàng để chờ lên xe.
Không khí nhộn nhịp, ai cũng mong sớm được về quê.

Cảnh nhộn nhịp bên trong Bến xe Miền Đông cũ.

Các quán nước bên trong bến xe cũng kín khách ngồi chờ.
Sở GTVT TP.HCM dự báo, dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2023, các bến xe khách liên tỉnh phục vụ bình quân ngày 39.600 hành khách.
Dự kiến có gần 80.000 hành khách vào ngày 28 tháng Chạp (ngày 19/1), tăng 150% so với ngày thường.