Theo trang Oddity Central, đoạn video được công bố cho thấy bé trai đã đi tới đồn cảnh sát Huixing ở quận Du Bắc của thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc và được 2 cảnh sát tiếp chuyện. 

Bé trai được cảnh sát trấn an và khuyên trở về nhà với bố mẹ. Ảnh: Oddity Central

Cậu bé cho biết đã bị mẹ khiển trách vì không hoàn thành bài tập về nhà, nên bỏ nhà đi và xin được tới trại trẻ mồ côi. Sau một hồi thuyết phục, cậu bé đã cung cấp cho cảnh sát thông tin liên lạc với bố mẹ. Cuộc điện thoại của cảnh sát xác nhận cậu bé đã bị mẹ mắng vì không hoàn thành bài tập về nhà. Tuy nhiên, người mẹ khẳng định bản thân không ngờ được con trai sẽ đòi tới trại trẻ mồ côi chỉ vì chuyện này. 

“Hàng ngày, mẹ đều mắng cháu vì không làm bài tập về nhà, nên cháu bỏ đi. Mẹ suốt ngày cằn nhằn chuyện học. Cháu thà đến trại trẻ mồ côi còn hơn”, cậu bé nói. 

Sau khi trấn an cậu bé, cảnh sát đã gọi điện để người bố đến đón. Cậu bé lúc này vẫn quyết không muốn trở về nhà. Cảnh sát đã tiếp tục thuyết phục, và khẳng định đây là lựa chọn đúng đắn nhất so với việc vào trại trẻ mồ côi.

Dư luận Trung Quốc bùng nổ tranh luận về câu chuyện của cậu bé. Nhiều người cho biết bị sốc trước phản ứng của bé trai. Bởi đây là dấu hiệu của một thế hệ trẻ hư hỏng và lười biếng. Trong khi những người khác bày tỏ sự cảm phục trước cách nhân viên cảnh sát trấn an để cậu bé bình tâm, và trở về nhà với bố mẹ.