Xe chạy được quãng đường 100km, tiêu tốn mất một phần tư thùng dầu diesel.

Được biết, chiếc xe buýt là tài sản của công ty cho thuê xe buýt tư nhân A&S Transit. "Cậu bé đã bỏ rơi nó khi bị các sĩ quan cảnh sát truy đuổi", nguồn tin cho hay.

Thủ phạm đánh cắp chiếc xe buýt và chạy 100km cười bẽn lẽn khi bị cảnh sát bắt. 

Một bức ảnh trên Instagram cho thấy cậu bé đang cười bẽn lẽn với các sĩ quan cảnh sát khi bị bắt giữ.

Trả lời câu hỏi của AsiaOne hôm 13/4, cảnh sát cho biết họ đã được thông báo về một vụ trộm xe cơ giới dọc theo Đại lộ 10 Tampines. Cơ quan điều tra cũng tiết lộ vụ việc liên quan đến một bé trai. 

Cộng đồng mạng Singapore tỏ ra bàng hoàng trước hành động liều mạng của bé trai. "Sự táo bạo của cậu bé thật không thể tin được", một người nhận xét. "Rõ ràng nó không quan tâm đến sự an toàn của người khác".

Một số người nói đùa rằng A&S Transit, công ty từng gây chú ý khi tuyển dụng những lái xe buýt trẻ dưới 30 tuổi, có thể đã truyền cảm hứng cho cậu bé thực hiện hành vi "cướp xe buýt" của mình.

“Chúng tôi không muốn cậu bé bị 'căng thẳng quá mức'”, công ty xe buýt đăng tải quan điểm của mình trên trang Facebook hôm 13/4. Đồng thời, công ty này cũng cho biết họ nhận thức được mối quan tâm của công chúng về trường hợp chiếc xe buýt bị đánh cắp.

Vì vấn đề liên quan đến trẻ vị thành niên, công ty nói "chúng tôi không mong muốn có bất kỳ căng thẳng quá mức nào với người đó, vì thời điểm này đang sát thời gian thi cử ở trường".

"A&S hy vọng rằng tất cả chúng ta sẽ có cách tiếp cận nhân từ và vị tha trong việc định hướng bọn trẻ và hỗ trợ chúng theo đuổi niềm đam mê của mình".

"A&S luôn tin rằng người trẻ phải được hỗ trợ và định hướng để theo đuổi đam mê, dù đó là xe buýt hay bất cứ thứ gì khác".

Đại diện công ty cũng cho biết, họ không bao che cho hành động của trẻ vị thành niên, tuy nhiên họ "hy vọng sẽ hỗ trợ người này và bất kỳ thanh thiếu niên nào khác trong việc định hướng thể hiện niềm đam mê theo cách lành mạnh".