Cậu bé lớp mầm non bị mẹ "truy" khi được cô giáo thông báo con trai mang vòng vàng đến lớp tặng bạn gái.

Câu chuyện cậu bé đang học mẫu giáo mang chiếc vòng vàng của mẹ tặng bạn gái khiến cộng đồng mạng Trung Quốc cười nghiêng ngả sau khi xem video thú nhận đáng yêu của "thủ phạm".

Tờ SCMP đưa tin, trước đó, bà mẹ được cô giáo gọi điện cảnh báo kiểm tra lại số trang sức sau khi “bắt quả tang” cậu bé mang một chiếc vòng vàng lên lớp. “Tôi hoàn toàn choáng váng” – người mẹ chia sẻ trong đoạn video được lan truyền.

Chiếc vòng trị giá 10 ngàn tệ (gần 34 triệu đồng) là món quà của chồng chị tặng. 

Khi người mẹ hỏi tại sao lại lấy chiếc vòng, cậu bé nói rằng muốn tặng nó cho một bạn gái cùng trường.

“Nếu cô giáo không phát hiện ra thì con đã lén lút mang nó đi tặng à?” – người mẹ hỏi. “Con có biết chiếc vòng đó là đồ của mẹ không? Bố con tặng nó cho mẹ đấy”.

“Con không quan tâm. Con chỉ muốn cho bạn ấy những gì tốt nhất” – cậu bé trả lời, khiến bà mẹ phá lên cười và thốt lên: “Ôi, trời ơi!”.

Bà mẹ sau đó đã hài hước nói rằng có lẽ cô phải “học bơi sớm”, hàm ý nhắc đến câu chuyện cứu mẹ hay vợ nếu cả hai cùng bị đuối nước. 

Câu chuyện vui vẻ này được lan truyền khắp các mạng xã hội Trung Quốc mấy ngày qua và khiến nhiều người thích thú. “Phản ứng của cậu bé thật là mạnh mẽ. Cậu bé này đã đánh bại hàng triệu người đàn ông trưởng thành bằng câu nói ấy” – một người bình luận trên Weibo.

“Tôi có thể nói rằng chàng trai này là một tay si tình” – một người khác đùa.

Những câu nói hay phản ứng đáng yêu của trẻ con thường được cộng đồng mạng nước này hưởng ứng tích cực và dần trở thành xu hướng. 

Năm ngoái, hình ảnh một cậu bé 12 tuổi cũng xuất hiện khắp các mặt báo sau khi cậu rơi nước mắt bất lực trước sự bướng bỉnh của em gái vì giảng bài mãi mà cô em không hiểu.