Đây là đợt điều trị bệnh thứ 2 của Tuyết Đan tại Khoa Nhi, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM. Đứa trẻ tội nghiệp này mắc phải căn bệnh ung thư máu từ khi mới 4 tuổi. So với trước kia còn quá bé để hiểu về bệnh tật của mình thì giờ đây, ở tuổi lên 10, con đã biết sợ. Con rất sợ chết, sợ không còn được ở bên cha mẹ, sợ không được về nhà…

Đôi mắt Tuyết Đan đỏ hoe, u buồn vì bệnh tật đau đớn.

Bệnh của Tuyết Đan bắt đầu từ năm 2016, khi ấy con còn chưa được đi học mẫu giáo đã biết than đau nhức tay chân. Sau hơn 1 năm đi khám ở nhiều bệnh viện, bác sĩ mới phát hiện con bị ung thư máu. Cuối năm 2017, đứa bé cỏn con đáng thương ấy chính thức gia nhập “đội ngũ đầu trọc”, chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác.

Bởi còn quá bé, dù mỗi lần vào bệnh viện hóa trị đều bị tác dụng phụ của thuốc “đánh” cho tơi tả, nhưng chỉ cần được cha mẹ an ủi, con đều mạnh mẽ vượt qua. Trải qua 8 toa hóa chất, bệnh của con được chuyển sang diện duy trì. Con được về nhà, đúng lúc đi học lớp 1.

Ung thư thì làm gì có thuốc chữa”. Vợ chồng anh Lê Bá Đạt đã nhiều lần nghe được câu nói ấy, nhưng họ vẫn hy vọng con gái sẽ gặp được kỳ tích. Mỗi ngày của con có thể yên bình trôi qua, họ lại thở phào, rồi nghĩ đến ngày mai. Cứ vậy, cho đến cuối năm ngoái, khi Tuyết Đan vào lớp 3. Chỉ mới học được vài tháng thì bệnh của con tái phát.

Cũng tại năm ngoái dịch bệnh kéo dài, chúng tôi không đưa con đi tái khám được. Đến lúc hết dịch, thấy con than đau nhức tay chân như hồi nhỏ, thế là không kịp nữa”, anh Đạt bùi ngùi.

Lần bị bệnh này, Tuyết Đan đã có nhiều kinh nghiệm hơn trước. Ngoài nỗi đau bị kim truyền đâm đau đớn, thuốc hóa chất nóng đến bỏng da, con còn chứng kiến cảnh em bé khác ra đi tại bệnh viện. Nỗi sợ hãi ập đến khiến con thường gặp ác mộng mỗi khi đêm về.

Cũng bởi mỗi lần vô thuốc, con có nguy cơ sốt cao, co giật, vì vậy, cha mẹ phải thay phiên nhau chăm sóc cả ngày lẫn đêm. Gia đình vốn đã khó khăn, nhiều năm con gái bệnh tật hiểm nghèo khiến họ càng kiệt quệ.

Mỗi lần con gái vô thuốc hóa trị, vợ chồng anh Đạt, chị Duyên phải thay phiên nhau túc trực cả ngày lẫn đêm.

Nhiều năm trước, anh Đạt gặp tai nạn, bị đứt dây chằng ở đầu gối. Sau khi phẫu thuật, sức khỏe anh giảm sút, không thể làm nhiều việc nặng như trước. Khi con gái bị bệnh, anh vẫn phải tranh thủ những ngày con được về đợt để đi phụ hồ, kiếm chút tiền chữa bệnh cho con. Thế nhưng, đồng lương còm cỏi ấy chẳng thể nào lo liệu được tiền viện phí, thuốc men, đi lại, sinh hoạt. Cuốn sổ vay vốn cứ đáo hạn rồi lại vay tiếp từ năm này qua năm khác. Nợ nần vay mượn của người thân, quen cũng đã chất chồng.

Ở bệnh viện, cứ hễ lúc vô thuốc là cô bé Tuyết Đan mê mệt vì kiệt sức, nhưng khỏe hơn chút là con lại đòi về nhà. Con ao ước được khỏe trở lại và đi học. Thương con gái tội nghiệp, vợ chồng anh Đạt chỉ biết ngậm ngùi. Họ không biết tương lai nào đang chờ con phía trước, họ cũng chẳng dám nghĩ đến tình huống xấu nhất.

Nhiều đêm, người cha cứng rắn cũng phải lặng lẽ khóc khi thấy con gái ú ớ, giật thột vì mơ điều không tốt đẹp. Ấy vậy nhưng, giờ đây, ngay cả tiền để cứu con anh cũng chẳng còn cách nào lo được.

Ông Lê Văn Hơn, Trưởng thôn Lộc Thượng (xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) cho biết: “Gia đình anh Lê Bá Đạt vốn là người chịu khó lam lũ. Ngoài ít đất ruộng, vợ chồng anh còn đi làm mướn để lo cho các con. Đáng tiếc mấy năm nay mất mùa liên tục, có khi chẳng đủ gạo ăn. Thêm vào đó, con gái anh Đạt bị bệnh hiểm nghèo, phải điều trị lâu dài nên càng kiệt quệ. Chúng tôi rất mong gia đình sẽ được quan tâm, giúp đỡ”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1.     Gửi trực tiếp: Anh Lê Bá Đạt hoặc chị Võ Thị Duyên; Địa chỉ: Xóm 11, thôn Lộc Thượng, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định; Điện thoại: 0787580129.

2.     Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2022.187 (bé Lê Võ Tuyết Đan)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3.     Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.

Vợ bị đột quỵ nguy hiểm, chồng vét sạch túi cầu cứu10 năm chật vật mưu sinh nơi xứ người, vợ chồng cô Loan vẫn không thoát khỏi cái nghèo. Khi cô bất ngờ đổ bệnh, chú Thu vét hết tiền cũng không gom đủ chi phí chạy chữa.