Sáng 8/4, Lễ hội sông nước TP.HCM lần thứ nhất (năm 2023) khai mạc tại Cột cờ Thủ Ngữ, đường Tôn Đức Thắng, quận 1. 

Lễ hội diễn ra trong 3 ngày (từ 4 - 6/8) tại các địa điểm cảng Sài Gòn - cảng hành khách tàu biển, Công viên bến Bạch Đằng, Công viên Lam Sơn, kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, bến Bình Đông, Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên và các khu du lịch, điểm đến khác trên địa bàn Thủ Đức và các quận, huyện của TP.HCM.

Trong khuôn khổ lễ hội, hôm nay sông Sài Gòn bắt đầu rộn ràng các hoạt động thể thao dưới nước và không gian văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian ở bến Bạch Đằng, Công viên Lam Sơn. 

Người dân, du khách đến TP.HCM sẽ có cơ hội tham gia các hoạt động thể thao dưới nước như trình diễn dù lượn, bay bằng ván phản lực nước - Flyboard và hoà mình vào không khí sôi động của các cuộc đua thuyền.

Nhiều tranh ảnh ấn tượng về TP.HCM được trưng bày tại Công viên Bến Bạch Đằng. Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh: "Chương trình được kỳ vọng sẽ lan tỏa niềm tự hào và tình yêu dành cho thành phố cũng như truyền cảm hứng du lịch và khám phá điểm đến của thành phố tới du khách trong nước và quốc tế".

Những loại hình nghệ thuật trong lễ hội được thực hiện đặc sắc, mới lạ, hiện đại, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, địa phương, vùng, miền..., góp phần kích cầu du lịch, hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy chương trình xúc tiến du lịch, thương mại tại TP.HCM.

Du khách thích thú trước khi trải nghiệm chương trình du lịch trên sông Sài Gòn. Lần đầu tiên TP.HCM công bố sản phẩm du lịch đường thủy và tour kích cầu du lịch có gói kích cầu quy mô lớn nhất với sự hợp tác, phối hợp của 4 đơn vị chủ lực để đón khách du lịch quốc tế và nội địa.

Lễ hội diễn ra từ ngày 4 - 6/8 tại các địa điểm: Cảng Sài Gòn - Cảng Hành khách tàu biển, Công viên bến Bạch Đằng, Công viên Lam Sơn, kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Bến Bình Đông, khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên và các khu du lịch, điểm đến khác trên địa bàn Thủ Đức và các quận, huyện của TPHCM.

Chuỗi hoạt động văn hóa - giải trí - nghệ thuật, thể thao trong Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ nhất với điểm nhấn là chương trình nghệ thuật với chủ đề “Dòng sông kể chuyện” vào tối 6/8 tại Cảng Sài Gòn - Cảng Hành khách tàu biển. Chương trình sẽ tái hiện sự hình thành của tự nhiên, con người qua các thời kỳ Sài Gòn - Gia Định - Chợ Lớn - TPHCM với sự tham gia của gần 700 diễn viên và nghệ nhân dân gian cùng ekip các đạo diễn, chuyên gia, cố vấn, nghệ sĩ hàng đầu trong ngành nghệ thuật.