Theo đó, ngày 5/1, Công an TP Buôn Ma Thuột tiếp nhận tin báo của anh Trần Hoàng H. (21 tuổi, trú tại xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột) về việc lúc anh đang nằm nghỉ ở bờ đập Hồ Ea Kao, xã Ea Kao (TP Buôn Ma Thuột), thì bị 2 đối tượng đến tự xưng là công an rồi khống chế ép lên xe máy chở về trụ sở làm việc.

Hai đối tượng tại công an (Ảnh công an cung cấp)

Sau khi đi được khoảng 2km vào đường rẫy cà phê vắng người, đối tượng ngồi sau rút cây kéo nhọn khống chế và cướp sợi dây chuyền của anh đang đeo trên cổ rồi nhanh chóng tẩu thoát. 

Nhận được tin báo, phía Công an TP Buôn Ma Thuột triển khai nhiều tổ công tác truy xét, với quyết tâm nhanh chóng bắt giữ đối tượng.

Chiếc kéo 2 đối tượng khống chế nạn nhân (Ảnh công an cung cấp)

Sau một thời gian rà soát, điều tra đến ngày 11/1, đội Cảnh sát hình sự Công an TP Buôn Ma Thuột đã bắt giữ 2 đối tượng gồm Phan Ngọc Vũ (40 tuổi, trú tại phường Tự An) và Vũ Thanh Hổ (39 tuổi, trú tại phường Tân Tiến, cùng ở TP Buôn Ma Thuột). 

Đây là 2 đối tượng nghiện ma tuý và quen biết nhau khoảng 10 năm nay. Vũ từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản.  

Tại cơ quan công an, Vũ khai nhận, vì cần tiền tiêu xài cá nhân và mua ma tuý sử dụng, ngày 5/1 Vũ đã đến nhà rủ Hổ đi tìm tài sản của người dân sơ hở để chiếm đoạt...

Sợi dây chuyền mà Vũ và Hổ đã cướp của anh H. (Ảnh công an cung cấp)

Sau khi cướp được sợi dây chuyền của anh H., cả 2 mang đến một tiệm vàng ở phường Thống Nhất bán được hơn 7 triệu đồng rồi chia nhau tiêu xài. 

Hiện vụ án đang được Công an TP Buôn Ma Thuột tiếp tục điều tra làm rõ.