Lần đầu tiên Indonesia ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam trong nhiệm kỳ HLV Shin Tae Yong, và đó là chiến thắng mang tính bước ngoặt tại Asian Cup 2023.

Indonesia khiến tuyển Việt Nam trở thành đội đầu tiên phải rời Qatar về nước, bất chấp kết quả trận cuối với Iraq như thế nào.

viet nam indonesia.jpg
Indonesia lần đầu tiên thắng tuyển Việt Nam dưới thời HLV Shin Tae Yong

Trong khi đó, "Tim Garuda" nhiều cơ hội vào vòng 16 đội tuyển mạnh nhất châu Á.

"Trước trận đấu này, Indonesia có thành tích không tốt khi gặp tuyển Việt Nam nên nhiều người tỏ ra bi quan. Tuy nhiên, 'Tim Garuda' đã khiến những người chỉ trích phải im lặng", tờ Bola viết.

Bola nhấn mạnh về trận thắng đội tuyển số 1 Đông Nam Á: "Kỳ tích không tự trên trời rơi xuống mà do chính bạn tạo ra". Sự khác biệt đầu tiên, theo phân tích của Bola, là khả năng pressing.

"Điểm nhấn đầu tiên là lối chơi pressing với chiều sâu tốt của Garuda. Trong hiệp 1, Indonesia ép sân rất tốt.

Sự dồn ép này thực sự khiến tuyển Việt Nam cảm thấy bế tắc, đến nỗi trong hiệp 1 họ gặp khó khăn trong việc phát triển thế trận".

Điểm nhấn thứ hai của Indonesia đến từ việc HLV Shin Tae Yong thay đổi hàng thủ. "Một khía cạnh tích cực khác ở trận đấu này là sự phối hợp của tuyến phòng ngự đã có sự cải thiện đáng kể", Bola khen ngợi.

"Ở trận gặp Iraq, sự phối hợp của tuyến phòng ngự Indonesia nhận rất nhiều chỉ trích. Tuy nhiên, ở trận này, khả năng phối hợp của hàng thủ tốt hơn. Thật vậy, Shin Tae Yong thực hiện những thay đổi nơi hàng thủ.

asnawi viet nam indonesia.jpg
Asnawi ghi bàn từ chấm 11 m

Elkan Baggott và Rizki Ridho dự bị, trong khi Sandy Walsh và Justin Hubner được chọn đá cùng Jordi Amat. Chiến lược này mang lại hiệu quả".

Tinh thần thép của Asnawi Mangkualam là yếu tố khác giúp Indonesia chiến thắng để nuôi hy vọng vào vòng knock-out Asian Cup 2023.

"Asnawi Mangkualam thành công trong việc bịt miệng những ai chỉ trích. Ở trận đầu, hậu vệ này chịu nhiều chê bai. Tuy nhiên, trong trận mới nhất, Asnawi thực sự trở thành người hùng giúp Indonesia chiến thắng.

Đội trưởng Indonesia dũng cảm thực hiện quả phạt đền. Anh bình tĩnh thực hiện cú sút hạ gục thủ thành xuất sắc là Nguyễn Filip, mở ra hy vọng vào vòng 1/8".

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/