Tại các tiệm bánh ở Hà Tĩnh, các loại bánh kem hình hũ vàng, thỏi vàng hay bánh thạch chữ tài lộc thu hút đông khách mua trong ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng) năm 2023.

Ba năm liền làm bánh thạch chữ "tài lộc" để giao cho khách, chị Nguyễn Thị Thu Hà - chủ tiệm bánh sinh nhật trên đường Mai Thúc Loan, xã Thạch Hưng, TP Hà Tĩnh cho biết, năm nay lượng khách đặt hàng đông hơn năm trước, nhân viên tất bật làm việc xuyên đêm.

Do bánh làm thủ công, mất nhiều thời gian, tiệm không dám nhận thêm đơn vì sợ không thể cung ứng đúng dịp cho khách. “100 đơn hàng cặp bánh thạch có chữ tài lộc khách đặt cả tuần nay đều đã kịp giao", chị Hà nói.

Nguyên liệu làm bánh chủ yếu là thạch rau câu, sữa, đường, caramel, hương vị vani, cà phê, trứng. Thạch sau khi nấu sẽ được đổ vào khuôn nhiều lớp và tạo các màu sắc khác nhau. 

Để kịp số lượng bánh cung ứng theo đơn hàng, chị Hà phải nhờ người thân làm caramel tại nhà để đảm bảo chất lượng, hương vị.

Người làm bánh cho biết, bánh được làm thủ công nên từng công đoạn phải cần sự khéo léo để các lớp thạch không bị tách rời nhau. Khi hoàn thiện bánh không được loang màu, rõ nét chữ. Mùi vị và màu sắc bánh phải đảm bảo yêu cầu đề ra.

Mỗi cặp bánh đủ chữ tài lộc và 5 thỏi vàng sau khi hoàn thiện được bán với giá 120.000 đồng.

Các loại bánh kem hình tài lộc cũng đắt khách trong ngày vía Thần Tài với mong muốn phát tài phát lộc, cả năm sung túc. 

Nguyên Thảo