Đại tá Đinh Xuân Hùng, Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Bộ đội Biên phòng Quảng Trị đến dự lễ bàn giao diễn ra hôm nay (3/6). Được biết các công trình này do cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Hướng Lập trực tiếp xây dựng với khoảng 300 ngày công. 

Đại tá Đinh Xuân Hùng, Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Bộ đội Biên phòng Quảng Trị đến dự lễ bàn giao 
Trong những năm qua, đồn đã huy động được nhiều nguồn lực xã hội để chăm lo đời sống cho cư dân biên giới như hỗ trợ con giống gia cầm, gia súc; đầu tư các công trình phúc lợi xã hội.

Đây là công trình thể hiện sự quan tâm sâu sắc, sự phối hợp hiệu quả giữa Đồn Biên phòng Hướng Lập với các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong việc chăm lo cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn biên giới, góp phần giúp người dân từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Thôn Sê Pu- Tà Păng, xã Hướng Lập là thôn giáp biên, đời sống của người dân còn gặp rất nhiều khó khăn, việc tiếp cận với các nhu cầu thiết yếu cơ bản còn thấp so với mặt bằng chung của toàn xã. Trong thời gian vừa qua hệ thống nước tự chảy do mưa lũ đã bị hư hỏng, xuống cấp, nhà tắm chưa có, bà con chủ yếu là tắm suối, nhà tiêu hợp vệ sinh chưa có... đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sinh hoạt.

Sau khi công trình vệ sinh, nước sạch đưa vào sử dụng sẽ góp phần giúp người dân được sử dụng nguồn nước đảm bảo, lâu dài, đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt

Trung tá Hồ Lê Luận, Chính trị viên Đồn Biên phòng Hướng Lập cho biết, công tác xã hội hoá luôn được đồn quan tâm thực hiện. Trong những năm qua, đồn đã huy động được nhiều nguồn lực xã hội để chăm lo đời sống cho cư dân biên giới như hỗ trợ con giống gia cầm, gia súc; đầu tư các công trình phúc lợi xã hội.

Sau khi công trình vệ sinh, nước sạch này đưa vào sử dụng sẽ góp phần giúp người dân được sử dụng nguồn nước đảm bảo, lâu dài, đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt, tạo ý thức cho người dân trong giữ gìn vệ sinh chung, bảo vệ môi trường sống; góp phần thực hiện tốt các tiêu chí trong tham gia xây dựng nông thôn mới.