Theo hãng tin Sky News, những hình ảnh trên được công bố sau khi các lều trại đầu tiên được dựng tại căn cứ này vào 26/6, hai ngày sau khi một thỏa thuận được đưa ra nhằm chấm dứt cuộc nổi loạn không thành của nhóm Wagner tại Nga. Như một phần của thỏa thuận, lính Wagner di chuyển tới Belarus. 

Các bức ảnh được chụp vào ngày 19/7, cho thấy khoảng 60 xe tải lớn tại căn cứ gần Tsel, cách thủ đô Minsk của Belarus khoảng 100km về phía đông nam. Vài ngày trước đó, khu vực này của căn cứ còn trống không. Các xe tải lớn có thể được dùng để chuyển một lượng lớn thiết bị và vật tư. 

Theo xác minh của Sky News, đây không phải là hoạt động duy nhất diễn ra gần đây tại căn cứ này. Trong một video lan truyền trên mạng hôm qua, thủ lĩnh Wagner Yevgeny Prigozhin đang nói chuyện với các binh lính tại đây. 

Trong một diễn biến có liên quan tới tập đoàn quân sự tư nhân Wagner của Nga, Bộ Ngoại giao Anh hôm nay (20/7) cho biết, nước này đã đưa những cá nhân và nhóm có liên quan tới tập đoàn Wagner đang hoạt động tại Cộng hòa Trung Phi (CAR) và Mali vào danh sách trừng phạt. 

Theo bản cập nhật mới nhất của danh sách trừng phạt, trong số những người bị Anh trừng phạt có người đứng đầu tập đoàn Wagner tại CAR - ông Vitalii Viktorovitch Perfilev, và Ivan Aleksandrovitch - người đứng đầu Wagner tại Mali. Hai người này đều bị đóng băng tài sản và cấm đi lại. 

Wagner đóng cửa căn cứ ở NgaTập đoàn quân sự tư nhân Wagner chấm dứt hoạt động tại Nga và đóng cửa căn cứ chính tại thị trấn Molkino thuộc Krasnodar, miền nam nước Nga.