Trong ngày trở lại sân Bernabeu, Joselu làm nên bất ngờ khi sút tung lưới đội bóng cũ Real Madrid, giúp Espanyol có bàn thắng mở tỷ số từ ngay phút thứ 8.

Mặc dù vậy, với những gương mặt tốt hơn, Real Madrid nhanh chóng thực hiện màn lội ngược dòng.

HLV Ancelotti có chiến thắng thứ 100 tại La Liga

Vinicius Junior là tác giả bàn gỡ hòa cho nhà ĐKVĐ La Liga. Cầu thủ người Brazil có pha đi bóng quen thuộc chếch bên cánh trái rồi dứt điểm gọn gàng tung lưới Espanyol.

Trước khi hiệp một kết thúc, Tchouameni có pha vẩy má ngoài chân phải điệu nghệ để Eder Militao đánh đầu ghi bàn. Ở phút bù giờ thứ 3 của hiệp hai, Marco Asensio dứt điểm chân trái lạnh lùng ấn định kết quả 3-1.

Chiến thắng này là sự chuẩn bị tích cực của Real Madrid cho tuần lễ đặc biệt: lượt về vòng 1/8 Champions League gặp Liverpool, và "El Clasico" với Barcelona có ý nghĩa quyết định đến danh hiệu La Liga.

Ngoài ra, Carlo Ancelotti cũng chạm cột mốc 100 chiến thắng tại La Liga cùng với Real Madrid.

Ancelotti đạt 100 chiến thắng sau 139 trận đấu ở giải bóng đá cao nhất Tây Ban Nha.

Như vậy, chiến lược gia người Italy cân bằng kỷ lục của huyền thoại Miguel Munoz, trở thành hai HLV cần ít trận đấu nhất để đạt được 100 chiến thắng.

Trong toàn bộ lịch sử La Liga, Pep Guardiola là người cần ít trận nhất để sưu tập 100 chiến thắng. Cựu HLV của Barcelona đạt con số này sau 132 trận cầm quân.

"Hãy tiến tới con số 100 tiếp theo", Ancelotti mỉm cười khi được chúc mừng về cột mốc mới.

Bên cạnh 100 trận thắng, trong 139 trận đã qua tại La Liga, Ancelotti có 21 trận hòa và 18 thất bại. Trong các nhiệm kỳ của ông, Real Madrid ghi 352 bàn và lọt lưới 126 bàn.

Về mục tiêu trong mùa giải, HLV Ancelotti nói về cơ hội của Real Madrid: "Cả ba mặt trận đều rất khó đi đến cuối cùng, rất khó.

Dữ liệu khách quan là chúng tôi gặp bất lợi ở Cúp nhà Vua và La Liga, đồng thời chúng tôi có một lợi thế nhỏ tại Champions League. Nhưng điều đó không có nghĩa là nó dễ dàng hơn, bởi đây là cuộc thi phức tạp nhất trên thế giới".

Mùa trước, Real Madrid từng thắng Chelsea 3-1 trong trận lượt đi tứ kết trên sân khách. Về sân nhà, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha bị dẫn 3-0 sau 75 phút, sau đó kịp ghi 2 bàn để đi tiếp.

"Tôi nghĩ rằng chúng tôi có kinh nghiệm từ trận đấu với Chelsea năm ngoái, khi đội chật vật đi tiếp dù có lợi thế", Ancelotti nói về trận đấu với Liverpool giữa tuần sau.

Ông thận trọng: "Thực tế là chúng tôi có lợi thế, là đội được đánh giá cao hơn, nhưng chúng tôi phải đá 90 phút với thái độ như trận lượt đi và với phong độ tốt nhất của mình.

Chúng tôi không thể đánh mất lợi thế, hy vọng đội có thể tận dụng nó bằng một trận cầu đỉnh cao. Chúng tôi không được phép nghĩ đến việc bảo vệ kết quả, đếm số phút... Bạn phải hướng tới đỉnh cao, giống như ở Anfield".