Chương trình Trải nghiệm đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám vừa chính thức ra mắt mang đến một diện mạo hoàn toàn mới của khu di tích, tạo nên những trải nghiệm mới, những cảm xúc khác biệt so với các nội dung tham quan và khám phá ban ngày.

vanmieu.jpg

Mọi di tích kiến trúc và không gian di sản đều trở nên ấn tượng hơn, lung linh hơn thường ngày, song vẫn giữ được nét thâm trầm, tinh tế của một khu di sản vốn được coi như ngôi trường quốc học đầu tiên của Việt Nam dưới thời quân chủ. Tất cả các hạng mục đều hứa hẹn sẽ mở ra một không gian Văn Miếu - Quốc Tử Giám vừa quen, vừa lạ.

Theo đó, chuỗi tham quan khởi hành từ khu Nhập đạo dẫn bước qua khu Thành đạt, Vườn bia Tiến sĩ, khu Đại thành (khu Bái đường) và kết thúc hành trình tại khu Thái học. Điểm chạm cảm xúc cuối cùng của Chương trình Trải nghiệm đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cũng là nội dung mang lại cảm xúc thăng hoa nhất, chính là trình chiếu 3D Mapping theo chủ đề “Tinh hoa đạo học”.

Mỗi chi tiết trong chương trình đều được chăm chút một cách tỉ mỉ nhằm mang lại cho khách tham quan một buổi tối khám phá trọn vẹn những giá trị đặc trưng không chỉ của riêng khu di tích quốc gia đặc biệt này, mà còn cảm nhận được những giá trị nền tảng của đạo học Việt Nam.

Trình diễn 3D Mapping cũng là bức tranh toàn cảnh liên kết toàn bộ các hạng mục trải nghiệm mà khách tham quan đã được thưởng lãm từ cổng chính vào đến hết sân Bái đường. Mỗi khu vực đều hội tụ những sáng tạo từ công nghệ hiện đại hòa quyện cùng ánh sáng và âm thanh.

Hải Vân