Ca sĩ - vũ công Adam Lâm chính thức ra mắt album ADAM52 với 8 ca khúc thuộc 8 thể loại khác nhau do anh tự sáng tác. Anh gây bất ngờ khi tiết lộ mình chưa từng học sáng tác, chỉ viết nhạc tay ngang.

Nhiều lần đang lái xe, đầu bỗng nảy ra giai điệu hay, anh liền tắp vào lề thu lại giai điệu đó. Các giai điệu đó có thể phát triển thành bài hoàn chỉnh hoặc ghép với nhau thành bài. 

Adam Lâm mặc nổi bật ngày phát hành album.

Adam Lâm thừa nhận mình viết bản năng nhưng có sự góp ý của các đàn chị Lưu Thiên Hương, Thanh Lam,... "Vài đoạn trong các bài của tôi chưa "sạch", chưa mượt mà đều nhờ các chị góp ý cả. Ở thế hệ của mình, chị Lam đã trải qua hết cung bậc cảm xúc tình yêu, giúp tôi tinh chỉnh nhiều trong các sáng tác", anh cho hay.

Adam Lâm cũng dành lời cảm ơn diva Thanh Lam - HLV của mình tại Nhân tố bí ẩn 2016: "Tôi có 2 đam mê lớn nhất là nhảy và ca hát. Tôi bỏ rất nhiều tiền làm sản phẩm chỉ để được hát. Chị Thanh Lam đã đánh thức đam mê ấy trong tôi. Năm 2016, tôi đi thi cho vui, đến khi gặp chị Lam, được chị chia sẻ về âm nhạc, tôi mới nhận ra mình yêu ca hát đến thế". 

Bên cạnh đó, ca sĩ cho hay anh đang chịu ảnh hưởng của di chứng hậu Covid-19, cụ thể là tông giọng bị hạ xuống so với trước đây. Dù vậy, chính nhờ dịch bệnh, Adam Lâm hiểu thế nào là đời vô thường nên càng sống hết mình, "chơi khô máu" với nghệ thuật. 

Album ADAM52 được Adam Lâm ấp ủ suốt 3 năm. Bởi, anh tự sáng tác và đạo diễn âm nhạc toàn bộ album này. Số 52 trên tựa đề album là ngày sinh 5/2 của ca sĩ.

ADAM52 gồm 8 bài: Hai đứa trẻ vô tư, Vàng anh biết yêu, Sông hoa đá, Ừ thế thôi, Kẻ cướp kiệu hoa, Đồng âm, Khúc định mệnh Bồng lai. Adam Lâm tự sáng tác toàn bộ với các thể loại Pop, Dubstep/House, Pop R&B, Pop Rock, Pop Ballad, Funk Pop, Trap,...

Adam Lâm thể hiện giọng hát, cho thấy thành quả luyện tập.

Quá trình thực hiện album kỳ công, bởi Adam Lâm tự tìm nhạc cụ để có âm thanh thật, từ sáo mèo, đàn nguyệt, đàn tranh, đàn nhị đến tiêu, trống, mõ,... Album nói về vòng tròn của tình yêu, từ xuất phát điểm đầy thơ ngây đến giai đoạn con người buông bỏ chấp niệm ái tình. 

"Để sống hết mình với đam mê, tôi phải vượt qua tất cả khó khăn, kể cái bóng “vũ công giày cao gót” của chính mình. Vì vậy, tôi đã kiên trì đi con đường ca hát với sự chuyên nghiệp, chỉn chu và lòng nhiệt huyết để được mọi người thừa nhận", Adam Lâm nói. 

Adam Lâm, từng biết được biết đến là biên đạo múa Tô Lâm, sinh năm 1991. Anh từng biên đạo cho nhiều ngôi sao hàng đầu showbiz như Hồ Ngọc Hà đồng thời là giáo viên hình thể cho loạt người đẹp, siêu mẫu đình đám. Adam Lâm còn là người tiên phong trào lưu nam giới đi giày cao gót cách đây 10 năm. 

Năm 2016, Adam Lâm bỗng thi Nhân tố bí ẩn, vào đội của NSƯT Thanh Lam. Từ đó, anh phát triển song song sự nghiệp ca hát. 

Tổng hợp 8 ca khúc trong album 'ADAM52'