Asian Kids Fashion Week 2023 khai mạc tại TP.HCM, quy tụ sự góp mặt của các NTK từ Hàn Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Philippines, Nhật Bản,... và Việt Nam. Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2022: Thanh Thủy, Thuỳ Linh, Ngọc Hằng khoe dáng trong thiết kế truyền thống nền nã đến từ BST "Tình ta" của NTK Adrian Anh Tuấn
BST lấy cảm hứng từ hình ảnh áo dài của thập niên 70, đan xen hơi thở của xu hướng thời trang hiện đại. Khép lại BST là sự xuất hiện của Hoa hậu Liên Lục địa 2022 - Bảo Ngọc với thiết kế tứ thân được phối màu sặc sỡ, đậm đà bản sắc Việt nhưng không kém phần thời thượng.

NTK Singapore - Amos Ananda Yeo mang đến bộ sưu tập "Peace and Chaos", lấy cảm hứng từ vẻ đẹp tâm hồn của trẻ nhỏ giữa hỗn loạn trong thế giới ngày nay với sự mở màn và kết thúc lần lượt là Quán quân Supermodel Me - Quỳnh Anh và Á hậu Phương Anh.

Siêu mẫu Anh Thư mở màn cho BST lấy cảm hứng từ sự đa dạng, đa sắc của cuộc sống của NTK Indonesia - Agied Derta Gafar. Trong mắt NTK, vẻ đẹp của Indonesia cũng được miêu tả đầy màu sắc và qua nhiều khía cạnh khác nhau của cuộc sống, phản ánh sự đa dạng của đất mẹ Indonesia. 
Ngoài siêu mẫu Anh Thư, BST còn được trình diễn bởi Giải vàng Teen Model Vietnam - Almira Bảo Hà, model nhí Khánh An tạo nên bản giao hưởng sắc màu.
Đảm nhận vai trò mở màn cho BST của NTK Nhật Bản - Moemusisan, Á hậu Phương Nhi diện kimono cách điệu lộng lẫy cùng vẻ yêu kiều nữ tính đã tôn vinh hình ảnh người phụ nữ Nhật Bản đẹp nền nã, mặn mà và sang trọng.
BST khai thác một góc nhìn khác cho kimono,những bộ quần áo truyền thống được biến tấu đầy tinh tế để trở thành trang phục thường ngày, mang những giá trị cũ thành những thiết kế mới mẻ và độc đáo. 
Á hậu Việt Nam 2020 - Ngọc Thảo đảm nhận vị trí vedette cho BST "Mirror Mirror" của NTK Ninh Khương. BST đem đến những thiết kế tôn lên sự mạnh mẽ, quyền lực cùng vẻ đẹp thời thượng, nhưng cũng đầy ma mị và phá cách trên chất liệu chủ đạo da ánh kim, tơ nhún và vải sequin. 
Ngọc Thảo và các các mẫu nhí truyền tải thông điệp của BST một cách trọn vẹn: Hãy luôn tự tin thể hiện cá tính của bản thân, ẩn sâu bên trong mỗi chúng ta là một khả năng, sức mạnh, cá tính riêng biệt mà chỉ riêng chúng ta có.
NTK Philippines - Norman Malagueño Acuba đem đến BST gồm những thiết kế sang trọng và thanh lịch với màu sắc hoàng gia (trắng, đen và đỏ rượu vang). Vẻ đẹp ấy còn được tô điểm bằng các chi tiết tay phồng – biểu tượng trong trang phục truyền thống của Philippines kết hợp cùng những chiếc vương miện để tăng thêm phần lộng lẫy.
Mở màn cho BST "Gửi Tây Bắc" của NTK Thạch Linh, Lê Âu Ngân Anh xuất hiện với gam màu đỏ rực, thiết kế lấy cảm hứng từ áo dài cùng điểm nhấn là chiếc mấn khổng lồ. 
Với cảm hứng bắt nguồn từ tình yêu đối với đồng bào dân tộc, NTK Thạch Linh đem đến sự kiện BST “Gửi Tây Bắc”. Vẻ đẹp của hoạ tiết thổ cẩm được hòa trộn với trang phục dân tộc, tùng váy hiện đại tạo nên sự đặc sắc mới mẻ cho BST lần này, thổi một làn gió độc đáo vào các thiết kế trang phục thổ cẩm Việt Nam. 
Đặc biệt, trong trang phục ứng dụng triệt để những đường nét của áo tứ thân và nón quai thao sáng tạo đầy tinh tế, siêu mẫu Võ Hoàng Yến trong vai trò vedette hóa thân thành “thiếu nữ Tây Bắc” đầy quyền lực nhưng không kém phần dịu dàng đúng với tinh thần BST. 

Khép lại đêm diễn đầu tiên với sự bất ngờ khi khán giả được chiêu đãi “bữa tiệc trang phục truyền thống" của cuộc thi sắc đẹp dành cho thiếu nhi. Các người đẹp nhí đại diện cho các quốc gia xuất hiện trong bộ trang phục truyền thống của đất nước họ, đồng thời hô vang tên quốc gia. Màn trình diễn thú vị này trở thành màn kết cho ngày khai mạc sự kiện Asian Kids Fashion Week 2023.

Kim Ngân