UBND TP.HCM vừa ban hành quyết định về “Giao số lượng biên chế công chức hành chính làm việc tại UBND phường thực hiện tổ chức chính quyền đô thị theo Nghị quyết 98 của Quốc hội
Theo đó, thành phố giao biên chế công chức hành chính làm việc tại UBND phường năm 2024 đối với 80 phường thuộc diện sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2030 là 1.200 biên chế.
Đồng thời, giao số lượng biên chế công chức hành chính làm việc tại 169 UBND phường tổ chức chính quyền đô thị giai đoạn năm 2024 đến năm 2026 là 2.765 biên chế.
Trong đó, quý 1/2024, giao 2.535 biên chế công chức làm việc tại 169 phường này.
Từ ngày 1/4/ 2024, ngoài số lượng biên chế công chức hành chính làm việc tại UBND phường được giao bổ sung 39 phó chủ tịch phường tăng thêm theo quy định tại Nghị quyết 98 và 191 biên chế công chức hành chính làm việc tại UBND phường tăng thêm theo quy mô dân số, hoạt động kinh tế và đặc điểm địa bàn.
Theo quyết định này (cùng phụ lục biên chế cụ thể đi kèm), các phường có dân số trên 100.000 người như Hiệp Bình Chánh (TP Thủ Đức: 103.200 dân), phường Hiệp Thành (quận 12: có 106.500 dân) và phường Bình Hưng Hòa A (quận Bình Tân 120.200 dân) được tăng thêm 1 phó chủ tịch và 4 công chức.
UBND TPHCM giao UBND TP Thủ Đức, 16 quận thực hiện phân bổ, bố trí, sử dụng biên chế công chức làm việc tại phường theo quy định trên.
Giao Sở Tài chính hướng dẫn các địa phương căn cứ vào số lượng biên chế công chức làm việc tại phường, rà soát việc sử dụng quỹ tiền lương và chịu trách nhiệm tham mưu UBND thành phố bổ sung quỹ tiền lương đối với các phường được bổ sung biên chế công chức hành chính làm việc tại UBND phường theo quy định trên.