Cuộc thi "Bác Hồ với Nam Định, Nam Định với Bác Hồ" tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của các cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân về giá trị cốt lõi của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những tình cảm của Bác Hồ với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nam Định; tình cảm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh đối với Bác Hồ. 

Cuộc thi được triển khai nghiêm túc, bài bản, thống nhất từ tỉnh đến cơ sở, do đó đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cán bộ, đảng viên; nhà khoa học, nhà nghiên cứu sưu tầm; người cao tuổi, cán bộ, hội viên các tổ chức hội, đoàn thể; lực lượng cán bộ vũ trang; đại diện tổ chức tôn giáo, đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh, giáo viên các cấp học và đặc biệt là người đã có 3 lần vinh dự được gặp Bác Hồ.

Cuộc thi còn thu hút được sự hưởng ứng tham gia của người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại tỉnh. 

Trao giải cho các tác phẩm đạt kết quả cao trong cuộc thi viết với chủ đề “Bác Hồ với Nam Định, Nam Định với Bác Hồ”.

Sau hơn 3 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 280.017 bài dự thi. 

Nhiều bài thi được đầu tư công phu về nội dung, tư liệu, hình ảnh. Có bài dự thi được đầu tư tỉ mỉ, công phu với tài liệu thuyết minh, ứng dụng công nghệ như thiết kế mã QR Code để thuận tiện theo dõi nghiên cứu trên điện thoại smartphone, xây dựng các video clip minh họa, làm các mô hình, sa bàn, tranh cát, viết tay... hỗ trợ cho tác phẩm dự thi; nhiều bài dự thi có những tư liệu quý đã được sưu tầm cất giữ qua nhiều năm. 

Các đảng bộ có nhiều bài viết chất lượng cả về nội dung, hình thức như: thành phố Nam Định, các huyện Ý Yên, Hải Hậu, Trực Ninh, Đảng uỷ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Đảng uỷ Quân sự tỉnh... 

Ông Phạm Gia Túc, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định đánh giá, các bài dự thi đều được các tác giả đặt trọn tâm huyết, thể hiện lòng thành kính, tri ân, niềm tự hào được Bác Hồ kính yêu về thăm tỉnh. Nhiều bài dự thi có nội dung sâu sắc, sáng tạo, công phu, rất có giá trị trong nghiên cứu, sưu tầm, phản ánh sự quan tâm sâu sắc của các tầng lớp nhân dân đối với cuộc thi.

Cuộc thi đã giúp các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân Nam Định nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về giá trị cốt lõi trong tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; làm chuyển biến sâu sắc hơn về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất của các cán bộ, đảng viên, giúp họ nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người.

Từ thành công của cuộc thi, đồng chí Phạm Gia Túc đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh cần tiếp tục có những cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong việc học và làm theo Bác; đề cao vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu để hiện thực hóa khát vọng xây dựng tỉnh Nam Định ngày càng giàu đẹp, phát triển nhanh và bền vững.

Thu Yến