Ngày 4/9, bà Nguyễn Thị Hoài Phương - Phó giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) - cho biết thông tin trên.
Theo bà Phương, khe co giãn tại trụ P20 - km12+228 (phía trái tuyến) theo hướng Đồng Nai đi TPHCM đã bị gãy thanh ray, gây mất an toàn giao thông.
“Nếu không được sửa chữa kịp thời sẽ gây mất an toàn công trình và an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông trên tuyến” - đại diện VEC E chia sẻ.
Để phục vụ cho công tác thi công sửa chữa khe co giãn này, đường cao tốc TPHCM - Long Thành sẽ hạn chế tốc độ và thu hẹp làn đường qua vị trí thi công.
Cụ thể, đơn vị vận hành khai thác sẽ bố trí biển báo hạn chế tốc độ và rào chắn một nửa mặt cầu Long Thành trong phạm vi thi công từ km12+150 đến km12+650, hướng Đồng Nai đi TPHCM, trong thời gian khoảng 18 ngày, bắt đầu triển khai từ ngày 5/9.
Trong thời gian này, VEC E phối hợp cùng các đơn vị liên quan sẽ tổ chức điều tiết, phân luồng giao thông nhằm đảm bảo an toàn.
Dù vậy, đại diện VEC E nhận định lưu lượng giao thông trên tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây luôn ở mức rất cao. Đây là áp lực không hề nhỏ cho đơn vị thi công. Do đó, các đơn vị sẽ đẩy nhanh tiến độ nhằm hoàn thành sửa chữa cầu Long Thành sớm nhất có thể.
Trong quá trình thi công, việc ùn tắc trên tuyến theo hướng Đồng Nai - TPHCM là không thể tránh khỏi. Do đó, VEC E khuyến nghị các lái xe theo dõi thông tin trên VOV giao thông và các kênh thông tin khác để cân nhắc, lựa chọn lộ trình khác phù hợp khi di chuyển.
Gợi ý 3 lộ trình thay thế:
Hướng Dầu Giây - TPHCM: đi thẳng theo quốc lộ 1 về TPHCM hoặc tới nhánh B của nút giao quốc lộ 51 thì rẽ phải để ra quốc lộ 51 về Ngã 4 Vũng Tàu và di chuyển về TPHCM.
Hướng Phan Thiết - TPHCM: khi đi qua trạm thu phí km94+450 di chuyển tới nhánh B của nút giao quốc lộ 51 thì rẽ phải để ra quốc lộ 51 về Ngã 4 Vũng Tàu và di chuyển về TPHCM hoặc di chuyển tới Trạm thu phí Dầu Giây đi theo quốc lộ 1 về TPHCM.
Hướng quốc lộ 51 - TPHCM: đi thẳng quốc lộ 51 về Ngã 4 Vũng Tàu và di chuyển về TPHCM.