Vụ việc xảy ra ngày 30/1 tại thành phố Guanajuato ở Mexico. Trước đó vài ngày, các cơ quan y tế đưa ra cảnh báo toàn quốc về cơn sốt tham gia thử thách liều lĩnh trên. Đây là trường học thứ tư ở Mexico xảy ra sự cố như vậy. 

Theo CBS, Thị trưởng thành phố Guanajuato, Alejandro Navarro, cho biết các học sinh được điều trị tại trường. Vị này cũng kêu gọi phụ huynh giám sát việc sử dụng mạng xã hội của con cái. 

"Theo quy định, các em không nên có tài khoản mạng xã hội", Thị trưởng Navarro viết trên trang cá nhân. 

Nhiều thiếu niên sẵn sàng uống thuốc an thần để tham gia thử thách trên mạng. Ảnh minh họa: Hindustantimes

Hiện chưa có thông báo về tình trạng sức khỏe của các học sinh hoặc nơi cung cấp thuốc an thần cho các em. Có thông tin cho rằng, nhóm thiếu niên này học lớp 5 hoặc 6. 

Bộ Y tế Mexico đã đưa ra cảnh báo vào ngày 25/1 về sự nguy hiểm của loại thuốc an thần có tên clonazepam. Họ kêu gọi công chúng cung cấp tên của bất kỳ cửa hàng nào bán thuốc này không có đơn của bác sĩ. 

Nhà chức trách cảnh báo, dùng những loại thuốc như vậy mà không có sự giám sát y tế có thể gây ra các triệu chứng như buồn ngủ, buồn nôn, suy giảm trí nhớ, suy nghĩ không thông suốt hoặc các vấn đề nghiêm trọng hơn như khó thở.

Khuyến cáo trên được đưa ra một tuần sau khi 8 học sinh tại một trường trung học cơ sở ở thành phố Mexico phải điều trị do dùng "thuốc cần kiểm soát". Một số đã phải nhập viện. Chỉ vài ngày trước đó, 3 học sinh tại trường trung học cơ sở khác gần thành phố Monterrey được điều trị vì uống clonazepam.

Bộ Y tế Mexico đã cảnh báo về thách thức đang phổ biến trên mạng với tên gọi "người ngủ cuối cùng sẽ chiến thắng". Các quan chức đánh giá đây là thử nghiệm nguy hiểm và kêu gọi các bậc cha mẹ cảnh báo con cái về những rủi ro liên quan.