Xem clip người dân đội mưa theo dõi phiên xét xử:

Sáng nay, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM) và Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai). Nguyễn Kim Trung Thái bị truy tố về tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm, còn Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị truy tố về tội Giết người và Hành hạ người khác.

2 bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang, Nguyễn Kim Trung Thái tại tòa. Ảnh: Tùng Tin
21/07/2022 | 09:29

9h15

Sau khi hội ý, HĐXX xác định, bị hại là trẻ dưới 18 tuổi, theo quy định sẽ xét xử kín. Tuy nhiên, hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, đại diện bị hại không đề nghị xử kín. Việc xác định thương tích, thương tật của bị hại chưa thực hiện nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa để giám định thương tích của bị hại trong các ngày 7-10 và 12/12/2021 trả hồ sơ cho VKS để điều tra bổ sung.

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang

HĐXX quyết định trả hồ sơ, điều tra bổ sung để làm rõ một số tình tiết quan trọng của vụ án
Thu gọn
21/07/2022 | 08:55

Luật sư đề nghị đổi tội danh người cha sang tội "giết người"

Trong phần thủ tục, các luật sư bảo vệ người bị hại đề nghị HĐXX xác định tỷ lệ thương tích của bị hại vào các ngày 7, 10, và 12/12/2021, nhằm xem xét xử lý các bị cáo hành vi “cố ý gây thương tích. Bên cạnh đó, các luật sư đề nghị HĐXX xem xét và xác định Thái đồng phạm tội danh "giết người" với bị cáo Trang. Trước đề nghị này, HĐXX thông báo vào hội ý để giải quyết đề nghị của các luật sư.

Nguyễn Kim Trung Thái - người cha của bé gái xấu số V.A - bị các luật sư kiến nghị đổi tội danh
Thu gọn
21/07/2022 | 08:30

Phiên tòa bắt đầu

HĐXX tiến hành kiểm tra căn cước các bị cáo. 

Phiên tòa do thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn làm chủ tọa. Kiểm sát viên Lê Thị Yến Như và Phan Trung Hải giữ vai trò công tố.

Cổng tòa đã khóa chặt, trời đổ mưa nhưng người dân vẫn vây kín

Để phục vụ việc xét xử, tòa triệu tập 5 nhân chứng. Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bé V.A có 4 luật sư, trong đó có bà Trần Thị Ngọc Nữ (Chi hội trưởng Chi hội luật sư Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM), luật sư Phạm Công Hùng (nguyên thẩm phán TAND Tối cao tại TP.HCM).

Bào chữa cho bị cáo Trang có luật sư Nguyễn Ngọc Trâm. Luật sư Phạm Thị Ngọt và Võ Thị Xuân Thùy bào chữa cho bị cáo Thái.

Trước khi phiên tòa diễn ra, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ đã có kiến nghị gửi chủ tọa phiên tòa đề nghị trả hồ sơ, điều tra bổ sung thay đổi tội từ “Hành hạ người khác sang” tội “Giết người” đối với Nguyễn Kim Trung Thái.

Thu gọn
21/07/2022 | 08:20

Người dân đội mưa đợi theo dõi phiên xét xử vụ bé gái 8 tuổi bị hành hạ

Phiên xử cặp tình nhân Nguyễn Võ Quỳnh Trang  và Nguyễn Kim Trung Thái được bắt đầu. Lúc này, trời bất ngờ đổ mưa tầm tã nhưng lượng người đổ về cổng tòa vẫn ngày một đông.

Trước khi tiến hành làm thủ tục, chủ tọa thông báo, trong quá trình xét xử, nếu HĐXX trình chiếu video liên quan hành vi phạm tội bị cáo, đề nghị không livestream, quay phim, chụp hình. Ai vi phạm sẽ xử lý theo quy định pháp luật.

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang được dẫn giải đến tòa. Ảnh: Tùng Tin
Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái

Theo chủ tọa, thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn cho hay, chỉ trình chiếu video hành vi phạm tội khi các bị cáo chối tội.

Trước đó, từ sáng sớm, hàng chục người dân đã có mặt tại tòa để theo dõi phiên xét xử. Để đảm bảo an ninh, lực lượng cảnh sát đã hạn chế, không cho những người có giấy mời, giấy triệu tập vào tòa. Những người tham dự phiên tòa được bố trí theo dõi qua màn hình tivi.

Xét xử 'dì ghẻ' và người cha hành hạ bé gái 8 tuổi đến chết, rất đông người dân theo dõi

Xét xử 'dì ghẻ' và người cha hành hạ bé gái 8 tuổi đến chết, rất đông người dân theo dõi

Từ sáng sớm, người dân đã có mặt rất đông tại tòa với mong muốn theo dõi phiên xét xử người bố và "dì ghẻ" hành hạ bé gái 8 tuổi ở TP.HCM đến chết.
Bé gái 8 tuổi bị 'dì ghẻ' hành hạ nhiều giờ liền trước khi tử vong

Bé gái 8 tuổi bị 'dì ghẻ' hành hạ nhiều giờ liền trước khi tử vong

Công an đã làm rõ tình tiết trong ngày 22/12, khi Trang hành hạ bé gái 8 tuổi nhiều giờ liền và việc phục hồi camera an ninh hé lộ nhiều điều quan trọng.

Tòa chiếu lại cảnh bố và 'dì ghẻ' hành hạ bé 8 tuổi đến chết

Tòa chiếu lại cảnh bố và 'dì ghẻ' hành hạ bé 8 tuổi đến chết

Trước ngày xét xử, TAND TP.HCM đã lắp một màn hình lớn để chiếu lại một số hành động đánh đập, hành hạ của Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang đối với cháu A.

Thu gọn