xe buýt điện

Cập nhập tin tức xe buýt điện

Hà Nội sẽ có 50% xe buýt điện, kinh phí đầu tư hơn 48 nghìn tỷ

Dự kiến, tới năm 2035, Hà Nội sẽ chuyển đổi 50% sang xe buýt điện; 50% xe chạy bằng năng lượng CNG/LNG.

Để giảm thải khí nhà kính, xe điện phải sớm chiếm 1/3

Để giảm phát thải khí nhà kính, Bộ Giao thông vận tải đặt ra lộ trình đến năm 2030, ô tô điện đạt tỷ lệ 30%; xe máy điện chiếm 22% tổng số xe máy sử dụng. Năm 2025, bắt đầu sử dụng xe buýt điện.

Đến năm 2030 Hà Nội nên chuyển đổi sang 100% xe buýt điện

Đó là ý kiến của chuyên gia Hoàng Dương Tùng, Chủ tịch Mạng lưới không khí sạch Việt Nam về việc Hà Nội dự kiến chi 43.000 tỷ đồng đầu tư xe buýt xanh, thân thiện với môi trường hơn.

Hành trình đặc biệt đến Ocean City trên xe buýt điện hiện đại nhất Việt Nam

Trong các tuyến VinBus đang hoạt động tại Hà Nội thì có tới 5 tuyến có điểm khởi hành - kết thúc là Ocean City, rất thuận tiện cho du khách đến trải nghiệm tại đô thị được truyền thông quốc tế ngợi ca là “Nơi đáng sống nhất hành tinh”.

Xe buýt điện ngưng hoạt động và cam kết COP26

Khi có việc, tôi lại ra tuyến xe buýt điện D4 (Vinhomes Grand Park - bến xe buýt Sài Gòn) thay vì đi xe cá nhân. Đi xe buýt điện ngày nay khá tiện nghi, lịch sự, sạch sẽ, khác hẳn các loại xe buýt khác mà tôi có trải nghiệm trong những năm qua.

Đề xuất mở tuyến xe buýt điện từ sân bay Tân Sơn Nhất tới TP Thủ Đức

Xe buýt điện từ sân bay Tân Sơn Nhất tới TP Thủ Đức có lộ trình qua các đường lớn như Phước Thiện, Nguyễn Văn Tăng, Lê Văn Việt, Khu công nghệ Cao, Xa lộ Hà Nội, Quốc lộ 1, Phạm Văn Đồng.

Ô tô điện BYD bị hủy bán tại Nhật Bản do sử dụng chất cấm gây ung thư

Các cơ quan Nhật Bản đang phải đánh giá lại việc sử dụng các phương tiện của BYD sau khi phát hiện chất độc hại trong xe buýt điện do hãng ô tô số 1 Trung Quốc sản xuất.

Hà Nội cần 21.000 tỷ đồng để thay gần 1.100 xe buýt xăng bằng xe điện

Theo tính toán của ngành GTVT Hà Nội, TP cần đầu tư khoảng 21.000 tỷ đồng để chuyển đổi gần 1.100 xe buýt động cơ xăng, dầu sang xe điện.

Tuyến buýt điện đầu tiên kết nối Thủ Đức với trung tâm TP.HCM chuẩn bị lăn bánh

Tuyến buýt điện đầu tiên kết nối khu dân cư ở TP Thủ Đức với trung tâm TP.HCM sẽ chính thức hoạt động từ ngày 9/3.

 

5 tuyến xe buýt điện hoạt động thí điểm tại TP.HCM

5 tuyến xe buýt điện được thí điểm hoạt động trên địa bàn TP.HCM trong 24 tháng và được hưởng trợ giá 44,1%.

Ứng dụng thẻ chip: Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Việc phát triển các sản phẩm thanh toán đa tính năng ứng dụng công nghệ chip trong nhiều lĩnh vực đem lại nhiều tiện ích cho người dùng. Từ đó thúc đẩy thói quen thanh toán không dùng tiền mặt của người dân, góp phần phát triển kinh tế số.

Một chạm là xong, cuộc đổi thay từ chiếc vé xe buýt

Chuyển đổi số đang diễn ra trong lĩnh vực giao thông công cộng, một hiện thực gần gũi và đơn giản để thấy số hoá đi vào đời sống 1 cách tự nhiên và tiện lợi cho mọi người.

Dùng thẻ BIDV NAPAS đi xe buýt điện Vinbus

Ngày 2/12, Hà Nội khai trương tuyến xe buýt điện Vinbus. Người dân Thủ đô lần đầu tiên được trải nghiệm hình thức thẻ, vé điện tử trên các tuyến xe này, trong đó thẻ BIDV NAPAS có gắn chip là một hình thức thanh toán tiện lợi.

Đề xuất thí điểm tuyến xe buýt điện đầu tiên hoạt động ở TP.HCM từ quý I/2022

5 tuyến xe buýt điện được đề xuất hoạt động thí điểm trong 2 năm, TP.HCM trợ giá hơn 44% và dự kiến tuyến đầu tiên hoạt động từ quý I/2022

 

 

Xe buýt điện bỗng nhiên bốc cháy, cảnh báo nguy cơ cháy nổ từ xe điện

Ô tô chạy điện là xu hướng của tương lai, nhưng độ an toàn vẫn là một vấn đề đáng chú ý khi đã có không ít vụ xe điện đột nhiên bốc cháy xảy ra.

Có thể sử dụng vé điện tử trên VinBus

Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Sinh thái VinBus (thuộc Tập đoàn Vingroup) và Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) vừa ký kết hợp tác về cung cấp giải pháp thanh toán thẻ vé điện tử sử dụng trên hệ thống xe buýt điện.

VinBus phát triển hệ thống trạm sạc xe buýt điện

VinBus (thuộc Vingroup) vừa ký hợp đồng với Star Charge (đơn vị cung cấp thiết bị và giải pháp tái nạp năng lượng điện) hợp tác xây dựng hệ thống trạm sạc xe buýt điện đầu tiên tại Việt Nam.

Chạy thử nghiệm xe buýt điện VinFast

Điều khác biệt, ấn tượng lớn nhất của xe buýt điện VinFast là không phát thải, không gây tiếng ồn. Khách đi xe cũng như những người cùng tham gia giao thông sẽ không cảm thấy bị say xe hay khó chịu bởi mùi xăng dầu, tiếng ồn.

Lọc không khí làm gì nếu vẫn chạy xe xăng?

Phương tiện giao thông được xem là “thủ phạm” ô nhiễm không khí. Trong bối cảnh lộ trình hạn chế phương tiện cá nhân còn nhiều tranh cãi thì việc chuyển đổi từ xe chạy xăng sang xe chạy điện có thể xem là “một mũi tên trúng hai đích”.

‘VinBus phục vụ mục tiêu công ích’

Ông Nguyễn Việt Quang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết mục tiêu lớn nhất khi thành lập VinBus là cung cấp dịch vụ giao thông công cộng xanh, sạch, an toàn, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người Việt.