Trên địa bàn tỉnh Bình Phước có 8 tôn giáo được công nhận tư cách pháp nhân gồm: Công giáo, Phật giáo, Tin lành, Cao đài, Hồi giáo, Hòa hảo, Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam và đạo Baha’i với gần 190.562 tín đồ sinh hoạt tại 109 cơ sở thờ tự hợp pháp. 

Sáng 24/2, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh Bình Phước tổ chức họp mặt chức sắc, chức việc tiêu biểu các tôn giáo năm 2023 với sự tham dự của gần 100 chức sắc, chức việc, nhà tu hành tiêu biểu đại diện cho 8 tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Phát biểu tại buổi họp mặt, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lê Thị Xuân Trang ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp tích cực, sự đồng hành, chia sẻ của chức sắc, chức việc các tôn giáo vào sự phát triển chung của tỉnh nhà. Đồng thời mong muốn các chức sắc, chức việc tiếp tục đồng hành với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, phát huy tốt hơn nữa vai trò đoàn kết các giai tầng, quyết tâm thực hiện thành công nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh.

Năm ngoái, các chức sắc, chức việc, tín đồ các tổ chức tôn giáo đã tham gia đăng ký thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội để chăm lo cho người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 48 tỷ đồng; Tổ chức vận động xây dựng nhà tình thương, nhà tình nghĩa, khoan giếng, tổ chức khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí, duy trì hàng ngày các bếp cơm từ thiện tại các bệnh viện, tặng xe đạp, quần áo, tập vở cho các em học sinh nghèo; tổ chức tặng quà cho người nghèo nhân các ngày lễ tết cổ truyền của dân tộc, các ngày lễ trọng của các tổ chức tôn giáo,… với tổng số tiền trị giá trên 92 tỷ đồng.

Tại buổi họp mặt, các chức sắc, chức việc tiêu biểu đã được thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh Bình Phước trong năm 2022. Trên cơ sở đó, các chức sắc, chức việc đã có một số kiến nghị, đề xuất liên quan đến bất cập trong thủ tục hành chính, vấn đề đất đai xây dựng các cơ sở thờ tự. Đồng thời chia sẻ những tâm tư, tình cảm dưới mái nhà chung đại đoàn kết, cảm ơn các cấp chính quyền trong tỉnh đã luôn quan tâm, tạo điều kiện cho hoạt động của các tôn giáo trên địa bàn.

Buổi họp mặt cũng là dịp để chức sắc, chức việc các tôn giáo gặp mặt, giao lưu, cùng nhau phát huy truyền thống sống “tốt đời, đẹp đạo”, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và văn hóa tâm linh của nhân dân trong tỉnh.

Phước Long