Hai đêm diễn Mạnh Lệ Quân kỳ nữ của đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long tại rạp Hồng Liên (Quận 6, TP.HCM) mới đây đều cháy vé. 

Mạnh Lệ Quân kỳ nữ là tác phẩm kinh điển của cố soạn giả Bạch Mai kể về hành trình Mạnh Lệ Quân giả trai để đào thoát khỏi cuộc hôn nhân với gian thần Lưu Khuê Bích. Sau đó, cô thi đỗ trạng nguyên để phò tá vua giúp nước. Trải qua bao biến cố, Mạnh Lệ Quân được trở lại với thân phận thật của mình, kết duyên cùng người yêu thuở ban đầu là Hoàng Phủ Thiếu Hoa.

{keywords}
Vũ Linh tái xuất bên con gái nuôi Bình Tinh.

Kịch bản vốn rất quen thuộc với khán giả yêu cải lương tuồng cổ. Lần này, NSƯT Hữu Quốc đã phục dựng tác phẩm một cách công phu, mới lạ với sự tham gia của toàn thể đoàn Huỳnh Long: Bình Tinh, Hoàng Đăng Khoa, Thái Vinh, Hoài Nhung,... Anh "đo ni đóng giày" nhân vật cho từng nghệ sĩ, toàn bộ trang phục đều được may mới bắt mắt.

Đặc biệt, NSƯT Vũ Linh thu hút sự quan tâm của khán giả khi xuất hiện trong vở diễn với vai hoàng thượng. Anh xuất hiện cảnh cuối, khi hoàng thượng giả làm nội giám đến gặp Mạnh Lệ Quân. Vũ Linh ca, diễn hoàn toàn "mê hoặc" khán giả thể hiện qua loạt tràng vỗ tay nồng nhiệt liên tục. "Vua cải lương tuồng cổ" đã vắng bóng sân khấu hơn 2 năm qua. Anh bất ngờ trở lại với cải lương tuồng cổ thông qua lời nhờ cậy của con gái nuôi Bình Tinh. 

Bình Tinh là linh hồn của Mạnh Lệ Quân kỳ nữ. Sinh thời, mẹ cô là nghệ sĩ Bạch Mai từng tỏa sáng với vai Mạnh Lệ Quân khi mới 15 tuổi. Người tiếp bước Bạch Mai thổi hồn vào nhân vật này là NSƯT Ngọc Huyền - một trong những học trò của bà.

"Tôi muốn dựng lại vở này để tạo cơ hội cho thế hệ truyền nhân của đoàn Huỳnh Long biểu diễn. Tôi đã hạnh phúc đến rơi nước mắt khi vở diễn được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Tôi đã không phụ lòng ông bà, ba mẹ, anh trai và các cậu, dì luôn dõi theo từng bước đường mình đi...", Bình Tinh nói.

{keywords}
"Mạnh Lệ Quân" Bình Tinh thể hiện khả năng ca, diễn xuất sắc.

Nỗ lực của toàn thể đoàn Huỳnh Long đã được đền đáp. Vở diễn hơn 3 tiếng đồng hồ đã níu chân khán giả đến giờ phút cuối cùng.

Sau khi đoàn Huỳnh Long mất 5 trụ cột do dịch bệnh Covid-19 trong năm qua, Bình Tinh nỗ lực gánh vác đoàn vượt qua khó khăn. Trước đó, cô bị chấn thương xương cổ chân và rạn xương mắc cá do tập luyện quá sức, được bác sĩ khuyên hạn chế đi lại. Đến khi tập Mạnh Lệ Quân kỳ nữ, Bình Tinh lại bị trật cổ chân. Cô không nghỉ ngơi mà băng bó chân lại rồi tập tiếp. Đến đêm diễn, Bình Tinh đã thể hiện hoàn toàn tròn trịa để rồi sau đó đau đớn ôm chân trong hậu trường. 

Do quá yêu thích, nhiều khán giả đề nghị tiếp tục diễn vở Mạnh Lệ Quân kỳ nữBình Tinh rất hạnh phúc, cho biết sẽ sắp xếp tái diễn trong thời gian gần nhất. Đồng thời, cô và đoàn Huỳnh Long đang chuẩn bị cho vở diễn Hoàn Châu cách cách.

Gia Bảo

Đời buồn của nghệ sĩ Bình Tinh mất 4 người thân trong 2 tháng

Đời buồn của nghệ sĩ Bình Tinh mất 4 người thân trong 2 tháng

Bình Tinh là con nhà nòi, tài năng được cả giới cải lương công nhận nhưng đời chị lận đận, người chị yêu thương cứ lần lượt ra đi.