Tối 20/9, trao đổi PV Báo VietNamNet, lãnh đạo Công an tỉnh Phú Yên cho biết, đơn vị đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và tử thi vụ người vợ tử vong, chồng nguy kịch trong nhà ở huyện Đồng Xuân. 

Bước đầu điều tra, cảnh sát tình nghi từ hiềm khích cuộc sống hôn nhân dẫn tới vụ án. Trong đó, nhà chức trách nhận định ban đầu, có thể do mâu thuẫn khiến người chồng đã sát hại vợ sau đó tự sát. Được phát hiện kịp thời, người chồng đã được cấp cứu sớm nên qua cơn nguy kịch.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc khiến người vợ tử vong, còn chồng nguy kịch. Ảnh: Phú Khánh.

Theo cảnh sát, người chồng sớm được phát hiện, chuyển đi bệnh viện trong tình trạng bị vết thương sâu đứt khí quản, vết thương vùng bụng gây rách ga, tụy. “Ca phẫu thuật cấp cứu kéo dài 3 giờ đã cứu sống bệnh nhân này”, cơ quan điều tra cho biết.

Trước đó, sáng cùng ngày, người cha khi tới đưa cháu ngoại đi học thì thấy căn nhà con gái ở xã Xuân Lãnh đóng kín cửa. Ông nhiều lần gọi, nhưng không ai trả lời. Lúc vào bên trong kiểm tra, người cha hốt hoảng khi phát hiện con gái (32 tuổi) đã tử vong, thi thể nằm trong phòng ngủ. Cạnh đó, người con rể, 37 tuổi, nằm thoi thó với nhiều thương tích, nguy kịch.

Lúc này, người cha hốt hoảng tri hô, nhờ người xung quanh giúp đỡ. Mọi người chạy tới, tìm cách đưa người bị thương đến bệnh viện cấp cứu.

Công an đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc.