Nghệ sĩ đàn Tỳ bà Vũ Diệu Thảo tạo nên một dấu ấn độc đáo khi kết hợp với ca sĩ Như Quỳnh, Thu Phương, Ngọc Anh và NSƯT Lệ Giang trên sân khấu của liveshow Đêm Việt Nam 8 vừa diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Từ phần mở màn, Diệu Thảo cùng với NSƯT Lệ Giang đã gây ấn tượng mạnh khi song tấu đàn Tỳ bà và đàn Bầu trong tiết mục mashup Em đây chẳng phải Thúy Kiều - See tình. Ngoài ra, khán giả hưởng ứng tiết mục ngẫu hứng bài dân ca Quan họ Bắc Ninh Cây trúc xinh của hai nghệ sĩ.

Trong tổng thể phong phú nhiều chất liệu và thể loại âm nhạc đến từ các ca sĩ như Như Quỳnh, Thu Phương, Quang Dũng, Tuấn Hưng,... làn điệu dân ca mượt mà sâu lắng khiến sân khấu bình yên, ấm áp mà vẫn ngọt ngào trong đêm Giáng sinh rực rỡ.

Màn kết hợp của các nghệ sĩ Diệu Thảo - Như Quỳnh - Lệ Giang.

Đêm Việt Nam 8 cũng là lần đầu Vũ Diệu Thảo kết hợp với Như Quỳnh ở bài Duyên phận. Sau khi biểu diễn xong, ca sĩ Như Quỳnh dành lời khen cho màn kết hợp này và hứa sẽ mời hai nghệ sĩ đàn Tỳ bà và đàn Bầu trong liveshow riêng lần tới. Trước đây, Diệu Thảo từng chơi độc tấu bài Duyên phận trên đàn Tỳ bà. 

Vũ Diệu Thảo.

Cũng trong đêm nhạc, tiếng đàn Tỳ bà của Diệu Thảo đã hòa quyện với giọng ca của Thu Phương và Ngọc Anh trong màn mashup Chảy đi sông ơi - Mái đình làng biển. Diệu Thảo từng kết hợp với Ngọc Anh trong show Dáng em cách đây chưa lâu nên dễ dàng hiểu nhau, còn với Thu Phương là lần đầu tiên.

Diệu Thảo hạnh phúc vì sự phát triển của cây đàn Tỳ bà đang có nhiều tín hiệu tích cực.

Thời gian gần đây, cây đàn Tỳ bà và Diệu Thảo là điểm nhấn trong nhiều chương trình nghệ thuật. Đó là món quà ý nghĩa đối với Diệu Thảo sau quá trình miệt mài lao động nghệ thuật.

“Cây đàn Tỳ bà đã ngày càng chinh phục được khán giả hiện đại vì không chỉ tôi mà rất nhiều nghệ sĩ Tỳ bà cũng đang hoạt động sôi nổi và không ngừng cống hiến, sáng tạo. Có lẽ, đó là may mắn vì trong cả chặng đường dài như vậy, tôi đang dần có những người đồng nghiệp cùng chí hướng, đam mê và tựu chung là đều rất yêu cây đàn Tỳ bà. 

Sự phát triển của cây đàn Tỳ bà đang có rất nhiều tín hiệu tích cực và tôi rất hạnh phúc vì điều đó. Tuy nhiên, tôi cần cố gắng nhiều vì đàn Tỳ bà vẫn còn khoảng cách với số đông khán giả. Để đến gần hơn với khán giả, tôi phải nỗ lực và sáng tạo từng phút giây”, Diệu Thảo chia sẻ.