- Ngày 14/10, tại Hà Nội diễn ra buổi họp báo Nhạc hội Cảnh sát thế giới lần thứ 16. Đây là lần đầu tiên Nhạc hội Cảnh sát thế giới được tổ chức tại Việt Nam. Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 22- 26/10, tại Hà Nội.

Nhạc hội Cảnh sát thế giới lần thứ 16 được tổ chức tại Việt Nam nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữaViệt Nam với các nước trên thế giới.

Đây cũng là dịp để Việt Nam giới thiệu con người, quê hương, đất nước và thể hiện thiện chí hợp tác của Việt Nam đối với bạn bè quốc tế.

Chương trình nhạc hội lần này góp phần nâng cao vị thế, vai trò của Bộ Công an Việt Nam trên trường quốc tế thông qua công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế. Và Việt Nam muốn gửi đến bạn bè quốc tế thông điệp: “Mong muốn và sẵn sàng hợp tác chặt chẽ tất cả các nước trên thế giới trong lĩnh vực phòng, chống tội phạm, góp phần vì một thế giới hòa bình, phát triển và phồn vinh”.

Buổi họp báo Nhạc hội Cảnh sát thế giới lần thứ 16.


Báo Mainichi của Nhật Bản là nhà tài trợ chính cho Nhạc hội lần thứ 16 này.

Có 4 đoàn tham gia Nhạc hội gồm: Đoàn nhạc Công an nhân dân - Bộ Công an Việt Nam, Đoàn Nhạc Cảnh sát Tokyo- Nhật Bản, Đoàn nhạc Cảnh sát New York- Mỹ, Đoàn nhạc Cảnh sát Seol- Hàn Quốc, hứa hẹn tạo nên một buổi hòa nhạc ngoài trời vui tươi, đặc sắc và lễ diễu hành hoành tráng, đẹp mắt mang mầu sắc văn hóa phong phú của cả Châu Á và Châu Mỹ.

Vào lúc 8 giờ ngày 23/10, tại tượng đài Lý Thái Tổ, lễ khai mạc Nhạc hội sẽ được tiến hành. Kế đến là màn diễu hành của các đoàn quanh khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm.

Ngoài ra, các đoàn sẽ biểu diễn trong Nhà hát lớn Hà Nội vào tối ngày 24/10 với mong muốn thắt chặt tình hữu nghị tốt đẹp giữa các quốc gia nói chung và lực lượng Cảnh sát mỗi nước nói riêng.

T.Nhung