"Tình huống này được tôi xem lại nhiều lần, và có thể khẳng định Bùi Hoàng Việt Anh không phạm lỗi. Pha cản phá đó của Việt Anh trúng bóng trước và cầu thủ Son Heung Min của Hàn Quốc bị ngã không phải lỗi của hậu vệ Việt Nam", cựu Trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền chia sẻ với VietNamNet.

Ông nói thêm: "Ở đây, trọng tài đã sai khi nhận định cầu thủ của Việt Nam phạm lỗi. Ngoài ra, trọng tài người Malaysia còn sai tiếp khi rút thẻ đỏ khi cho rằng Việt Anh đã ngăn cản cầu thủ đối phương trong một tình huống ghi bàn rõ rệt. Pha đó, thủ môn Đặng Văn Lâm đã lên cao nên nếu vượt qua Việt Anh thì Son Heung Min cũng chưa chắc gặp thuận lợi".

tuyen viet nam han quoc 17.jpg
Việt Anh không phạm lỗi với Son Heung Min

Trước đó, ở phút 62 trong trận giao hữu giữa Hàn Quốc và tuyển Việt Nam, trọng tài người Malaysia rút thẻ đỏ trực tiếp đối với Việt Anh trong pha tranh chấp với Son Heung Min. Xem lại băng ghi hình cho thấy, trung vệ của tuyển Việt Nam chạm bóng trước khi đội trưởng Hàn Quốc va vào chân đối phương rồi bị ngã.

Với việc chơi thiếu người, tuyển Việt Nam nhận trận thua đậm 0-6 trước Hàn Quốc. Như vậy sau 3 trận giao hữu trong tháng 10, đoàn quân của HLV Philippe Troussier nhận 10 bàn thua, không ghi được bàn thắng nào.