HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ mang 26 cầu thủ U23 Việt Nam sang Thái Lan và trước trận ra quân gặp U23 Lào, chiến lược gia người Khánh Hòa chỉ còn loại thêm 3 cầu thủ để chốt lại danh sách cuối cùng dự giải U23 Đông Nam Á 2023.

Việc lựa chọn nhân sự cho U23 Việt Nam không quá khó khăn bởi hầu hết các cầu thủ hiện tại đều từng qua tay HLV Hoàng Anh Tuấn. Vốn là một nhà cầm quân rất "mát tay" với bóng đá trẻ, ông Tuấn tin tưởng nhiều cầu thủ lần này sẽ sớm được lên đội tuyển quốc gia.

U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận ra quân gặp Lào vào lúc 16h ngày 20/8

Với danh sách U23 Việt Nam sắp được chính thức chốt lại, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chọn những người phù hợp nhất với lối chơi và chiến thuật mà mình đang xây dựng, bên cạnh đó là màn thể hiện của các cầu thủ trên sân tập và ở trận tổng duyệt với U23 Bahrain vừa qua.

Ở vị trí thủ môn, Quan Văn Chuẩn là lựa chọn số 1. Thủ thành người Tuyên Quang ít được thi đấu ở V-League trong màu áo CLB Hà Nội, nhưng lại là người có kinh nghiệm thi đấu nhiều nhất trong các thủ môn, từng thi đấu ở VCK U23 châu Á 2022 và SEA Games 32.

Ở vị trí hậu vệ đang khiến HLV Hoàng Anh Tuấn phải tính toán kỹ bởi nhiều cầu thủ như Hồng Phúc, Mạnh Hưng, Văn Hà có ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Bù lại, Nguyên Hoàng, Duy Cương và Ngọc Thắng được thi đấu nhiều ở V-League và trưởng thành trong mỗi lần lên đội U23 Việt Nam. Việc HLV Hoàng Anh Tuấn sử dụng hàng hậu vệ với 3 trung vệ, các cầu thủ trên đều có khả năng bọc lót rất tốt khi được xếp đá ở vị trí sở trường lệch trái, trung tâm và lệch phải.

HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ loại 3 cầu thủ để chốt danh sách

Ở hàng tiền vệ, Văn Khang, Văn Trường, Đức Việt, Nam Hải được đánh giá cao và gần như chắc chắn có một suất đá chính. Trong các cầu thủ này, Văn Khang và Đức Việt chính là 2 cái tên thi đấu nổi bật tại VCK U20 châu Á 2023 dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn. 

Ngoài ra, những cầu thủ như Đinh Xuân Tiến, Võ Hoàng Minh Khoa, Trần Ngọc Sơn... cũng đều có thể khiến HLV Hoàng Anh Tuấn yên tâm khi thể hiện sự tiến bộ nhanh thời gian qua, trong đó Xuân Tiến thường xuyên ghi bàn cho SLNA ở V-League 2023.

Ban cán sự U23 Việt Nam

Trên hàng tiền đạo, HLV Hoàng Anh Tuấn có nhiều lựa chọn như Vỹ Hào, Quốc Việt hay "gương mặt lạ" Vũ Minh Hiếu trở về từ giải hạng Nhì Hàn Quốc.

Chốt lại danh sách, nhiều khả năng HLV Hoàng Anh Tuấn loại hai trong ba cái tên Lê Đình Long Vũ, Đình Duy hoặc Nguyễn Hữu Tuấn ở hàng tiền đạo, cùng một cầu thủ ở hàng tiền vệ.