1. Với ưu thế các trụ cột được nghỉ ở lượt trận trước, cùng với màn trình diễn tại giải đấu, U19 Việt Nam vẫn được đánh giá nhỉnh hơn so với U19 Myanmar trong cuộc đối đầu diễn ra chiều 8/7.

Tuy nhiên, ở tình thế U19 Myanmar buộc phải chiến thắng nếu muốn nuôi hy vọng đi tiếp, cùng lúc bóng đá trẻ luôn khó lường và đặc biệt U19 Việt Nam vẫn chưa hoàn thiện tối đa lối chơi trận đấu vẫn được coi không dễ với các học trò của HLV Đinh Thế Nam.

Lo lắng là thế, nhưng khi nhập cuộc với sự tập trung và tinh thần quyết tâm hơn U19 Việt Nam đã sớm có bàn mở tỉ số ngay phút thứ 2 khiến U19 Myanmar rơi vào trạng thái tâm lý căng cứng để giúp đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam nhanh chóng nắm thế chủ động.

U19 Việt Nam chơi tốt hơn rất nhiều 

Với lợi thế dẫn bàn sớm, thể lực sung mãn hơn và tinh thần U19 Việt Nam dễ dàng vượt qua U19 Myanmar bằng một chiến thắng khá cách biệt 3-1 để mở toang cánh cửa vào bán kết.

2. So với các trận đấu trước rõ ràng màn trình diễn của U19 Việt Nam trước U19 Myanmar là đáng xem hơn cả, đặc biệt là hàng công.

Dù vẫn còn bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn, nhưng rõ ràng các chân sút bên phía U19 Việt Nam đã dứt điểm chính xác hơn so với những trận đấu trước.

Tốc độ tấn công là rất ổn với số lượng cầu thủ tham gia khá dày để tạo ra áp lực lớn lên hàng phòng ngự U19 Myanmar. Các bàn thắng mà U19 Việt Nam có được xuất phát từ sự chủ động, bài bản bên cạnh khả năng đột biến từ những cá nhân.

đặc biệt là hàng công 

Nếu tiếp tục duy trì độ chính xác cao trong các pha dàn xếp tấn công lẫn dứt điểm như ở chiến thắng trước U19 Myanmar rõ ràng U19 Việt Nam hoàn toàn không ngại đối thủ nào tại giải đấu đang diễn ra.

3. Hàng công đã có sự thay đổi khác biệt thì ở chiều ngược lại hàng phòng ngự chưa thật tốt như mong đợi và điều này không nằm ở bàn thua duy nhất xảy ra trong những phút cuối cùng.

Có thể thông cảm với bàn thua khi đã dẫn trước cách biệt để hàng phòng ngự lơi chân, nhưng ở trận đấu mà U19 Myanmar tấn công không nhiều cũng ít nguy hiểm các học trò của HLV Đinh Thế Nam vẫn khiến người xem hú vía trong một số tình huống là điều chưa thể hết âu lo.

nhưng sau niềm vui vẫn cần thực tế hơn trước khi chính thức giành vé vào bán kết

Không chỉ gợn với hàng thủ, cách mà U19 Việt Nam chơi chùng xuống sau khi có bàn thắng cũng đáng là điều chưa ổn. Rất may U19 Myanmar đã phải dốc sức ở lượt trận trước, cũng như kém hơn về chuyên môn U19 Việt Nam mới đứng vững trong thời điểm đưa bóng cho đối phương chơi.

Tấm vé vào bán kết cho U19 Việt Nam thực tế đã rất gần khi chỉ cần hòa U19 Thái Lan ở trận cuối, nhưng nếu không chỉnh sửa, điều chỉnh những điều còn gợn sau chiến thắng vừa qua sẽ rất vất vả chứ chẳng đơn giản.

Nhưng dù sao, đến lúc này U19 Việt Nam vẫn bất bại và dường như đang đi đúng lộ trình của sự tiến bộ, hoàn thiện để người hâm mộ hoàn toàn tin thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ ổn hơn nữa trong trận gặp U19 Thái Lan 2 ngày nữa trước khi nghĩ đến chức vô địch.

Video U19 Việt Nam 3-1 U19 Myanmar (Nguồn FPT Play)