1. Gặp Nhật Bản ngay trận ra quân Asian Cup, người hâm mộ tuyển Việt Nam chỉ mong đoàn quân của HLV Troussier không nhận thất bại quá nặng nề nhằm tránh rơi vào cảnh đua về hiệu số, trong trường hợp cạnh tranh 1 trong 4 vé dành cho những đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất đi tiếp.

Mong như thế là vô cũng thực tế, khi đối thủ ở một đẳng cấp rất cao đang sở hữu chuỗi trận đấu ấn tượng với những bại tướng trải rộng từ châu Âu sang Á như Đức, Canada, Peru…

Cùng lúc, tuyển Việt Nam đến với Asian Cup bằng một đội hình trẻ đang được ông Troussier xây dựng một cách khá ngổn ngang, bên cạnh đó lối chơi cũng chưa thành hình dưới thời chiến lược gia người Pháp.

viet nam nhat ban 31.jpg
Nhật Bản quá mạnh để tuyển Việt Nam không thể gây địa chấn

2. Kết thúc trận đấu tuyển Việt Nam không phải là những người chiến thắng khi nhận tới 4 bàn thua trước Nhật Bản, nhưng người hâm mộ hay chính HLV Troussier có thể nở nụ cười hài lòng vì đội nhà chọc thủng lưới ứng viên số 1 cho chức vô địch Asian Cup tới 2 lần trong hiệp đầu tiên.

Hai bàn thắng của Đình Bắc, Tuấn Hải vào lưới Nhật Bản có phần khá may mắn, nhưng trước khi đến lại xuất phát từ những tình huống tổ chức tấn công nhanh mà tuyển Việt Nam tạo ra.

Ngoài 2 bàn thắng, màn trình diễn của tuyển Việt Nam trước Nhật Bản cũng khó chê kể cả các bàn thua đều đến một cách khá dễ. Gặp đối thủ vượt trội về đẳng cấp, sai số hay bị thủng lưới nhiều là không thể tránh khỏi.

Điều quan trọng đoàn quân của HLV Troussier không vỡ trận, chơi đúng những gì mà BHL muốn bên cạnh sự tự tin cao độ mà những Đình Bắc, Việt Anh, Minh Trọng cho thấy để trận thua trước Nhật Bản dù khó vui nhưng cũng chấp nhận được.

3. Tuyển Việt Nam không thể gây bất ngờ trước Nhật Bản, nhưng thất bại vừa nhận lại mang đến cho HLV Troussier và các học trò những điều chẳng khác gì một chiến thắng: Niềm tin.

dinh bac 9.jpg
nhưng màn trình diễn của các học trò HLV Troussier rất đáng để hy vọng

HLV Troussier cho tới trước khi trận đấu gặp Nhật Bản kết thúc rõ ràng đối mặt với rất nhiều sự chỉ trích, áp lực từ người hâm mộ, giới chuyên môn hay truyền thông sau gần 1 năm dẫn dắt tuyển Việt Nam chưa mang đến hy vọng một cách rõ ràng.

Nhưng giờ, dù chưa thể nói áp lực kết thúc tuy nhiên niềm tin dành cho chiến lược gia người Pháp đang dần trở lại sau khi tuyển Việt Nam với các cầu thủ trẻ có những thời điểm gây khó đối với Nhật Bản.

Với các học trò của HLV Troussier những gì nhận về càng lớn hơn sau trận đấu gặp Nhật Bản. Cách mà Đình Bắc cầm bóng đột phá qua các ngôi sao đẳng cấp đã vượt khỏi châu lục, hay phần còn lại dám chơi với Nhật Bản cũng rất đáng để mừng.

Tuyển Việt Nam có thể đi tiếp hay không ở Asian Cup thì chưa biết, nhưng chắc chắn sau giải đấu này những Minh Trọng, Đình Bắc tới Thái Sơn, Việt Anh… sẽ trưởng thành vượt bậc bằng sự tự tin lớn hơn, đây mới là chiến thắng lớn nhất sau thất bại trước Nhật Bản.

Nói tuyển Việt Nam thua Nhật Bản, nhưng ông Troussier và học trò lại… thắng là vì thế!

Video Việt Nam 2-4 Nhật Bản (nguồn FPTPlay):

 Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/