Tuyển Việt Nam có màn 'tổng duyệt' trên sân Thiên Trường, chuẩn bị cho trận giao hữu với Syria vào lúc 19h30 ngày 20/6.
Do chấn thương gặp phải ở trận gặp Hong Kong (Trung Quốc) hôm 15/6 nên tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức không ra sân ở trận gặp Syria. 
Ngoài ra, Lâm Ti Phông cũng gần như khó có thể thi đấu vì lý do tương tự.
Để bù đắp cho những sự thiếu vắng này, HLV Troussier bổ sung hai tiền vệ trung tâm từ đội U23 là Thái Sơn và Đức Phú. 
Tuyển Việt Nam có cường độ tập luyện cao. HLV Philippe Troussier khẳng định cường độ và đấu pháp chiến thuật là điều mà cầu thủ cần thực hiện ở trong các trận đấu ở tầm quốc tế.  Chiến lược gia người Pháp đánh giá với đội hình đang có, mọi cầu thủ đều cố gắng thể hiện bản thân. 
Tuyển Việt Nam sau trận thắng vất vả 1-0 trước Hong Kong đã rút ra nhiều bài học. Dù vậy, HLV Philippe Troussier thừa nhận ông và các học trò phải làm việc rất nhiều, trong đó phải cải thiện được khâu dứt điểm cũng như sự chắc chắn của hàng phòng ngự.
Ở trận gặp Hong Kong, Tấn Tài không thể hiện tốt, bị thay ra ở hiệp 1.
Trong khi Văn Hậu cũng chơi dưới sức dù đá ở vị trí sở trường cánh trái.
HLV Philippe Troussier cho các cầu thủ rèn luyện, tập các bài chống phản công và chuyển đổi trạng thái. Ông thầy 68 tuổi cho rằng vấn đề không đến từ năng lực hậu vệ bởi họ phòng ngự tốt, nhưng để đá tốt trên sân ở khâu phòng ngự, các cầu thủ cần điều chỉnh vàthích nghi với chiến thuật chung. 
Văn Toàn nhiều khả năng được thi đấu ở trận gặp Syria.
Trong khi Công Phượng gần như chắc chắn có một suất ở hàng công tuyển Việt Nam.
Dù có sự chuẩn bị kỹ nhưng HLV Philippe Troussier vẫn có nhiều lo lắng khi tuyển Việt Nam chơi không tốt ở trận gặp Hong Kong, và trận này gặp đối thủ mạnh hơn là Syria.
Tuyển Việt Nam chạm trán Syria vào lúc 19h30 ngày 20/6 trên SVĐ Thiên Trường, trong khuôn khổ FIFA Days tháng 6. Đây là bài test quan trọng để HLV Philippe Troussier thử nghiệm, sắp xếp đội hình. 

                    Trận Việt Nam vs Syria được phát sóng trực tiếp và trọn vẹn trên FPT Play tại: https://fptplay.vn/