Khởi đầu hanh thông

Trước khi có chiến thắng ngược 3-2 Philippines, tuyển Việt Nam nhận tới gần chục thất bại liên tiếp kéo từ vòng loại World Cup 2026 đến Asian Cup.

Chính bởi thế, niềm tin dành cho Quang Hải và các đồng đội cũng rơi xuống rất thấp. Bằng chứng, sân Mỹ Đình chưa khi nào còn nhiều chỗ trống mỗi khi tuyển Việt Nam thi đấu như trận gặp Philippines vào tối 7/6 trong nhiều năm trở lại đây.

tuyen viet nam tien linh philippines 9.JPG
Tuyển Việt Nam tìm lại niềm vui chiến thắng. Ảnh: SN

Tâm lý và thậm chí phong độ các cầu thủ cũng không qúa cao, nên nhiều người dự đoán ngày ra mắt của HLV Kim Sang Sik trên cương vị thuyền trưởng tuyển Việt Nam khó trọn vẹn. 

Nhưng, bỏ qua tất cả rốt cuộc tuyển Việt Nam vẫn giữ lại 3 điểm đầy kịch tính trước Philippines qua đó tiếp tục nuôi hy vọng giành vé vào vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2026. Chiến thắng cũng giúp HLV Kim Sang Sik có khởi đầu hanh thông dù chỉ có vài ngày dẫn dắt “Những chiến binh sao vàng”.

... nhưng đừng vội khen HLV Kim Sang Sik 

HLV Kim Sang Sik cùng tuyển Việt Nam hoàn thành mục tiêu đề ra là đáng mừng, nhưng có thể thấy chiến thắng trước Philippines còn tương đối nhiều điều phải âu lo, cũng như khá may mắn mới có được.

Dấu ấn mà chiến lược gia người Hàn Quốc truyền vào cho tuyển Việt Nam chưa rõ ràng, nên chiến thắng để khép lại chuỗi trận bết bát suốt thời gian qua thẳng thắn mà nói thuộc về các cầu thủ.

kim sang sik 1.JPG
nhưng đừng vội khen ông Kim Sang Sik. Ảnh: SN

Rõ ràng hơn nữa, kinh nghiệm, bản lĩnh của Hoàng Đức, Văn Toàn cho tới Tuấn Anh,  Xuâm Mạnh… được phát huy để giúp tuyển Việt Nam hoàn thành mục tiêu hơn là do chiến lược gia người Hàn Quốc.

Những gì mà mà tuyển Việt Nam thể hiện ở Mỹ Đình thực tế thường thấy trước đây và không được ông Troussier tận dụng chứ chẳng mới để vội khen hoặc đưa HLV Kim Sang Sik… lên mây chỉ sau một chiến thắng.

Nói như thế chẳng có nghĩa phủ nhận công sức hay đánh giá HLV Kim Sang Sik thấp, nhưng để khẳng định tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam tài năng, phù hợp và sẽ thành công như người đồng hương Park Hang Seo là chưa thể khi mới trải qua 1 trận đấu.

Thời gian vẫn còn rất dài cho ông Kim Sang Sik thể hiện, khẳng định năng lực với tuyển Việt Nam và khi thành công rực rỡ khen, tung hô cũng chẳng muộn gì.

Trực tiếp & Trọn vẹn Vòng loại World Cup 2026 trên FPT Play tại: https://fptplay.vn/