Ở trận tuyển Việt Nam thắng Hong Kong (Trung Quốc) 1-0, Quang Hải được chơi trọn vẹn 90 phút. Đó là sự ưu ái nhất định của HLV Philippe Troussier bởi nhiều cầu thủ thậm chí còn không đá đủ 1 hiệp đã phải nhường vị trí cho những thử nghiệm của chiến lược gia người Pháp.

Tuy nhiên, trong một trận đấu không chịu nhiều áp lực vì đối thủ "vừa miếng", Quang Hải thi đấu mờ nhạt trên sân, thậm chí còn thường xuyên có những pha chuyền bóng sai địa chỉ.

Quang Hải thi đấu không tốt ở trận gặp Hong Kong (Trung Quốc).

Rõ ràng việc không được thi đấu ở Pháp trong suốt hơn 2 tháng qua ảnh hưởng đến cảm giác bóng của số 19. HLV Philippe Troussier biết rõ điều này, và ông muốn học trò của mình sớm lấy lại phong độ.

Nhưng tuyển Việt Nam chỉ có 2 trận giao hữu trong đợt FIFA Days tháng 6. Quang Hải có cơ hội thể hiện nhưng không làm tốt. Anh có thể phải ngồi dự bị hoặc làm khán giả ở trận gặp Syria. HLV Philippe Troussier còn có nhiều tính toán về nhân sự bởi đây là trận giao hữu cuối cùng trong đợt tập trung lần này.

Thực tế, không cần phải tới trận Syria, ông Troussier đã có bài test với những gương mặt không thi đấu với Hong Kong hôm 15/6. Hầu hết các cầu thủ chưa được thi đấu được ông thầy 68 tuổi sử dụng trong 3 hiệp đấu với quân xanh Hải Phòng.

Dù thua 1-2 nhưng tuyển Việt Nam có tín hiệu vui từ bàn thắng của Công Phượng. Cũng như Quang Hải, tiền đạo người Nghệ An "ngồi chơi, xơi nước" và không được thi đấu phút nào ở J-League, nhưng đã "nổ súng" trong trận đấu tập.

Cơ hội thể hiện cho Công Phượng và những cầu thủ chưa được thi đấu.

Với bàn thắng vào lưới Hải Phòng, khả năng HLV Philippe Troussier sử dụng Công Phượng ở trận Syria là rất lớn. Trong bối cảnh hàng tiền đạo tuyển Việt Nam đang kém hiệu quả và thiếu sắc bén như đã thấy ở trận thắng Hong Kong, Công Phượng mang tới những kỳ vọng nhất định cho chiến lược gia người Pháp.

Ngoài Công Phượng, những Văn Toàn, Văn Thanh, Minh Toàn, Tiến Dụng, Mạnh Dũng, Đình Triệu... đều có cơ hội được vào sân.

HLV Philippe Troussier cũng tiếp tục tin dùng các cầu thủ trẻ như Văn Khang, Tuấn Tài, Văn Toản và Văm Tùng, đồng thời lựa chọn một số gương mặt mới ở đội U23 Việt Nam đã thể hiện tốt ở trận giao hữu với Hải Phòng là thủ môn Nguyễn Văn Việt, tiền vệ Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Đức Phú.

Ông thầy 68 tuổi không đặt nặng chuyện thắng thua trước Syria, mà tiếp tục xới tung đội hình, nhào nặn tuyển Việt Nam, giúp các cầu thủ chơi nhuần nhuyễn hơn với triết lý mới, để có cái nhìn tổng thể chuẩn bị cho những bước đi tiếp theo trong hành trình hướng tới World Cup.

Danh sách 30 cầu thủ chuẩn bị đấu Syria

                 (Trận tuyển Việt Nam vs Syria được phát sóng trực tiếp và trọn vẹn trên FPT Play tại: https://fptplay.vn/)