Trước khi tuyển Việt Nam sang Philippines, HLV Troussier loại 4 cầu thủ gồm hậu vệ Trương Tiến Anh, Lương Duy Cương, tiền vệ Phạm Văn Luân và Lê Văn Đô.

Với 28 cầu thủ hiện tại, chiến lược gia người Pháp phải gạch tên 5 cầu thủ nữa để chốt danh sách với BTC. Quyết định cuối cùng sẽ được ông Troussier đưa ra trước trận mở màn gặp Philippines 1 ngày.

Hiện tại, tuyển Việt Nam có 3 thủ môn, 10 hậu vệ, 8 tiền vệ và 7 tiền đạo. Trong số 5 cầu thủ bị loại, nhiều khả năng chỉ ở hàng hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo.

hlv philippe troussier 1.jpg
HLV Philippe Troussier loại thêm 5 cầu thủ để chốt danh sách đấu Philippines

Ở hàng hậu vệ, dù vắng Văn Hậu, Duy Mạnh, nhưng HLV Troussier vẫn có trong tay nhiều gương mặt dày dạn kinh nghiệm, đặc biệt là các trung vệ. 

Ở hai bên cánh, sau khi bất ngờ loại Trương Tiến Anh (cầu thủ đá cả 6 trận giao hữu trong năm 2023), HLV Troussier còn Văn Thanh, Xuân Mạnh, Hồ Văn Cường (cánh phải), Võ Minh Trọng và Triệu Việt Hưng (cánh trái). Ngoài ra, trong trường hợp Phan Tuấn Tài không được sử dụng ở vị trí trung vệ lệch trái cũng có thể được đẩy ra bên cánh nếu như Minh Trọng và Việt Hưng chơi không tốt.

Sau khi đã loại 2 hậu vệ, HLV Troussier có thể chỉ loại thêm 1 người nữa ở hàng thủ, và đó có thể là vị trí trung vệ của Giáp Tuấn Dương. Đây là là vị trí mà những Quế Ngọc Hải, Thanh Bình, Bùi Tiến Dũng hay Bùi Hoàng Việt Anh đều gần như chắc suất.

Ở hàng tiền vệ, HLV Philippe Troussier có quyết định dễ dàng hơn bởi hoàn toàn tin tưởng ở những nhân tố chủ chốt như Hùng Dũng, Tuấn Anh, Hoàng Đức... Các cầu thủ này luân phiên đá chính ở 6 trận giao hữu của tuyển Việt Nam trong năm 2023, dù tuyển Việt Nam chơi với sơ đồ 3-4-3 hay 3-5-2.

tuyen viet nam han quoc 18.jpg
Khuất Văn Khang có thể là một trong số ít cầu thủ trẻ được giữ lại ở tuyển Việt Nam

Như vậy, hai trong ba cầu thủ là Thành Long, Văn Toản và Thái Sơn có nguy cơ lớn phải nói lời chia tay. Còn Khuất Văn Khang có thể được ông Troussier giữ lại để sử dụng trong hiệp 2.

Trên hàng tiền đạo, trong số 7 cầu thủ gồm Văn Quyết, Tuấn Hải, Văn Tùng, Văn Toàn, Tiến Linh, Thanh Nhàn và Đình Bắc, HLV Philippe Troussier sẽ loại ít nhất 2 cái tên.

Xét cả về yếu tố kinh nghiệm lẫn phong độ và khả năng săn bàn, thì 3 chân sút là Văn Tùng, Thanh Nhàn và Đình Bắc đều thất thế so với phần còn lại. Nếu giữ lại một gương mặt trẻ, ông Troussier có thể sẽ dành suất cho Thanh Nhàn – cầu thủ được đánh giá phù hợp với triết lý kiểm soát bóng.

Có thể thấy được, khi tuyển Việt Nam đã hết thử nghiệm và bước vào trận đánh thực sự, HLV Philippe Troussier rất khó mạo hiểm với cầu thủ trẻ, kể cả là trò cưng.

Đó là lý do mà nhiều cựu binh như Văn Thanh, Xuân Mạnh, Bùi Tiến Dũng dù liên tiếp vắng mặt ở những đợt tập trung trước đây vẫn được ông thầy người Pháp triệu tập trở lại khi tuyển Việt Nam bước vào giải đấu chính thức.

 23h59 đêm 15/11, việc bán vé online trận tuyển Việt Nam vs Iraq thông qua ứng dụng VinID kết thúc. Từ 8h45 sáng ngày 16/11, VFF triển khai bán vé quầy tại trụ sở VFF nhằm tiếp tục phục vụ người hâm mộ. Vé trận Việt Nam vs Iraq có mệnh giá từ 200- 600 nghìn đồng/ vé.
danhsach dtvn fwc26q.png