Vụ bê bối gian lận an toàn Daihatsu-Toyota
TUYẾN BÀI

Vụ bê bối gian lận an toàn Daihatsu-Toyota

Vụ bê bối gian lận trong thử nghiệm an toàn xe Daihatsu đã buộc Toyota phải ngừng bán toàn bộ các mẫu xe do Daihatsu sản xuất bán tại thị trường Nhật Bản và nước ngoài.

Daihatsu có thể thiệt hại tới 700 triệu USD do bê bối gian lận kiểm tra an toàn

Nhà sản xuất Daihatsu Nhật Bản đứng trước nguy cơ bị thiệt hại tới 700 triệu USD do bê bối gian lận kiểm tra an toàn khi phải đóng cửa các nhà máy và đền bù cho hàng trăm đại lý và các nhà cung cấp linh kiện, phụ tùng.

Lịch sử buồn của Daihatsu: Huy hoàng rồi lụi tàn, bê bối gian lận an toàn xe

Trước khi bị Toyota thâu tóm, Daihatsu từng có quá khứ huy hoàng ở Nhật Bản. Tuy nhiên, với những bê bối gian lận thử nghiệm an toàn và chất lượng xe xảy ra liên tiếp, sẽ rất khó để Daihatsu lấy lại được lòng tin của thị trường.

Mẫu xe Toyota nào bán tại Việt Nam "dính" bê bối gian lận an toàn của Daihatsu?

Trong khoảng 20 mẫu xe Toyota "dính" bê bối gian lận kiểm nghiệm an toàn của công ty con Daihatsu, có nhiều tên xe quen thuộc với người dùng Việt Nam Toyota Vios, Toyota Yaris, Toyota Veloz Cross, Toyota Avanza...

Bê bối gian lận an toàn khiến Toyota ngừng giao hàng chục mẫu xe trên toàn cầu

Công ty con Daihatsu Motor của Toyota sẽ ngừng giao tất cả ô tô được sản xuất trong và ngoài nước do những gian lận trong khâu kiểm tra an toàn đối với ít nhất 64 mẫu xe và 3 động cơ. Trong đó, có cả mẫu phân phối tại Việt Nam.

Toyota và Daihatsu thiệt hại nặng vì bê bối gian lận thử nghiệm an toàn xe

Vụ bê bối gian lận thử nghiệm an toàn và chất lượng đáng xấu hổ của Daihatsu không chỉ khiến cổ phiếu và doanh thu của Toyota sụt giảm mà còn ảnh hưởng lớn đến danh tiếng của một nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới.

Toyota Việt Nam dừng bán Avanza MT vì bê bối gian lận an toàn của Daihatsu

Toyota Việt Nam cho biết đã tạm dừng giao xe Toyota Avanza MT (phiên bản số sàn) tới đại lý do có liên quan đến bê bối gian lận an toàn của công ty con Daihatsu từ ngày 21/12, đồng nghĩa mẫu xe sẽ tạm dừng bán trên thị trường Việt Nam từ ngày này.