TUYẾN BÀI

Trợ lý ảo tiếng Việt

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang nổi lên như một công cụ làm thay đổi cách sống và làm việc của con người. Tại Việt Nam, cũng có những doanh nghiệp đang ngày đêm phát triển trợ lý ảo tiếng Việt nhằm phục vụ cho người Việt. VietNamNet xin gửi tới quý độc giả tuyến bài về những nỗ lực phát triển trợ lý ảo phục vụ công chức, người dân.

Chuyển đổi số ngành tòa án Việt nhờ trợ lý ảo

Trợ lý ảo đã hỗ trợ các thẩm phán rất nhiều trong công tác xét xử. Trung bình mỗi tháng có khoảng 100.000 lượt tương tác giữa trợ lý ảo và thẩm phán.

Người Việt phát triển mô hình ngôn ngữ lớn tiếng Việt

Mô hình ngôn ngữ lớn tiếng Việt sẽ thúc đẩy sự phát triển của các trợ lý ảo Việt Nam, đồng thời giúp lưu trữ, phát huy giá trị dữ liệu của người Việt.

Vì sao người Việt cần mô hình ngôn ngữ lớn Make in Viet Nam?

Phát triển mô hình ngôn ngữ lớn tiếng Việt cần nguồn lực khổng lồ. Nhưng đây là việc phải làm để tạo ra những hệ thống AI, trợ lý ảo hỗ trợ tiếng Việt, phục vụ cho người Việt.

Chatbot, phần không thể tách rời của khu vực công

Trong giai đoạn Covid-19, việc ứng dụng chatbot tại các cơ quan nhà nước trên toàn thế giới tăng mạnh và tiếp đà phát triển cùng với sự tiến bộ của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

Trợ lý ảo tiếng Việt giải bài toán chủ quyền trên không gian số

Trợ lý ảo dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn tiếng Việt sẽ giúp giải các bài toán đặc thù Việt Nam mà những công cụ AI nổi tiếng như Bard hay ChatGPT khó có thể đáp ứng.