Tết này, tiêu gì?
TUYẾN BÀI

Tết này, tiêu gì?

Chi tiêu mua sắm chuẩn bị cho Tết như thế nào, tiêu bao nhiêu để vẫn đủ đầy mà không lãng phí... luôn là những câu hỏi khó trả lời của các gia đình mỗi dịp Tết đến xuân về.

Chiếc bánh pizza cơm nguội: Nguyên tắc '3 chữ R' ngày Tết nhà tôi

Mỗi lần Tết đến, xuân về, mọi thành viên trong gia đình tôi luôn nhắc đến 3 chữ R - Reuse (sử dụng lại), Reduce (giảm đi) và Recylce (tái chế) để hạn chế việc mua sắm mà không làm giảm đi bầu không khí vui vẻ.

Nghe chị dâu khoe dùng 100 triệu sắm Tết cho đỡ phí đời, em chồng choáng váng

Ở nhà nội trợ không làm ra tiền, nhưng chị dâu tôi mua sắm Tết còn mạnh tay hơn người làm ra tiền.

Lần đầu ăn Tết nhà chồng, nàng dâu run rẩy trước bảng chi tiêu của mẹ

Tết sắp đến, vợ chồng tôi lại đau đầu chuyện quà cáp cho họ hàng ở quê. Năm ngoái, lần đầu về nhà chồng ăn Tết, tôi phải chi hơn 10 triệu đồng để mua bánh kẹo, lì xì bố mẹ, họ hàng bên chồng.

Thất nghiệp, nợ nần ngập đầu, về quê ăn Tết làm sao đối diện được với bố mẹ

Đã nửa năm nay tôi không có việc làm, chuyển sang chạy xe ôm công nghệ để kiếm thêm thu nhập song cũng ế ẩm, chẳng được bao. Thế nhưng mỗi lần gọi điện về nhà, bố mẹ hỏi công việc thế nào, tôi vẫn nói "con ổn" để ba mẹ yên tâm.

Tiền lo Tết nhà tôi chỉ 10 triệu, cỗ không thiếu món gì, lì xì không sót ai

Tết nào, nhà tôi cũng chỉ tiêu 10 triệu, vẫn đầy đủ hoa lá, mâm cỗ cổ truyền không thiếu món gì, lì xì con cháu không sót ai.

Giám đốc nợ nần chồng chất, ô tô cũng bán rồi, tiền đâu lo Tết hoành tráng

Ai cũng nghĩ, giám đốc từng giàu có như tôi chẳng lẽ không lo được tiền ăn Tết nhưng nói thật, cái mác đã gắn rồi, giờ buông rất khó.

'Mỗi năm sắm Tết, nhà tôi mất đứt một chiếc xe máy'

Mỗi năm sắm Tết, nhà tôi lại mất đứt một chiếc xe máy. Năm nay tôi muốn thắt chặt chi tiêu mà không biết nên cắt giảm khoản nào.